Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM và Đà Nẵng phối hợp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội và phòng, chống dịch Covid-19

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê trao bảng tượng trưng cho đồng chí Đoàn Ngọc Hùng Anh 500 triệu đồng hỗ trợ quỹ phòng chống dịch Covid-19 của Đà Nẵng

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 28/10, đoàn công tác do đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm, cảm ơn lãnh đạo và nhân dân Thành phố Đà Nẵng đã hỗ trợ TPHCM phòng chống dịch Covid-19. Tháp tùng đoàn có Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM Trần Thế Thuận.

Tiếp đoàn có đồng chí Đoàn Ngọc Hùng Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; đồng chí Ngô Thị Kim Yến, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố; đồng chí Đoàn Xuân Hiếu, Thành ủy viên, Phó Trưởng Ban phụ trách Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng; cùng lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao, Sở Y tế Thành phố Đà Nẵng.

Trong nhiều ngày qua, nhằm kịp thời cảm ơn các tỉnh, thành phố trong thời gian qua đã hỗ trợ, giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với TPHCM trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm, sự phối hợp giữa TPHCM với các tỉnh, thành phố khi thực hiện “bình thường mới”, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM xây dựng Kế hoạch tổ chức đoàn công tác của Ban Thường vụ Thành ủy thăm, cảm ơn, chia sẻ kinh nghiệm công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại nhiều tỉnh, thành phố.

Tại Thành phố Đà Nẵng, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, thay mặt lãnh đạo và nhân dân TPHCM đã trao tặng Thành phố Đà Nẵng 500 triệu đồng, cùng 1 thùng test kit, 1 thùng đồ bảo hộ. Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê cảm ơn nhân dân và lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng đã hỗ trợ TPHCM trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời cho biết, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM tuy đã được kiểm soát nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống Nhân dân, nhiều người dân từ các tỉnh, thành phố đang sinh sống, lao động tại TPHCM đã trở về quê. Tình trạng trên không chỉ ảnh hưởng đến sự phục hồi kinh tế, đến nguồn lao động của TPHCM mà còn gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác an sinh xã hội của các địa phương. Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê đã chia sẻ kinh nghiệm của TPHCM với Thành phố Đà Nẵng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó có việc TPHCM đang triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi.

TPHCM tặng vật dụng xét nghiệm, bảo hộ hỗ trợ Thành phố Đà Nẵng phòng chống dịch Covid-19 TPHCM tặng vật dụng xét nghiệm, bảo hộ hỗ trợ Thành phố Đà Nẵng phòng chống dịch Covid-19

Thay mặt lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng, đồng chí Đoàn Ngọc Hùng Anh cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã tạo điều kiện cho cán bộ, y bác sỹ cùng tham gia phòng chống dịch Covid-19. Qua đó, kinh nghiệm thực tế phòng chống dịch tại TPHCM cũng là kinh nghiệm quý để Thành phố Đà Nẵng áp dụng trong trường hợp cùng lúc có nhiều ca mắc Covid-19. Đặc biệt kinh nghiệm TPHCM thành lập hiệu quả các Trạm y tế lưu động, chuẩn bị sẵn nhiều túi thuốc F0, hỗ trợ các ca F0 điều trị tại nhà, giảm tải hiệu quả khu cách ly tập trung và các bệnh viện.

Lãnh đạo hai địa phương đã có những trao đổi, tìm hiểu về những khó khăn, đề xuất của Thành phố Đà Nẵng đối với TPHCM trong việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội và phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn “bình thường mới”. Trong đó có đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, cải cách hành chính, phát triển khu công nghệ cao, nâng cao năng lực hệ thống y tế cơ sở,...

An Nhiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo