Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM và Cuba thúc đẩy quan hệ đoàn kết hữu nghị và tăng cường trao đổi kinh nghiệm

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM tiếp đồng chí Homero Acosta Alvarez, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng thư ký Quốc hội và Hội đồng nhà nước Cuba.

(Thanhuytphcm.vn) – Tối 12/11, đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đã có buổi tiếp đồng chí Homero Acosta Alvarez, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng thư ký Quốc hội và Hội đồng nhà nước Cuba chào xã giao nhân chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Hồ Hải bày tỏ vui mừng được đón đoàn trở lại thăm TPHCM, trải qua thời gian dịch bệnh rất khó khăn, nay TPHCM đã khôi phục và phát triển nên rất vui được đón tiếp các đoàn ngoại giao đến thăm, đặc biệt là đoàn Cuba, người bạn thân thiết với đất nước Việt Nam. Đồng chí rất mong qua chuyến thăm sẽ tiếp tục phát triển mối quan hệ hai nước.

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, đồng chí Nguyễn Hồ Hải trân trọng cảm ơn Đảng và nhân dân Cuba đã hỗ trợ TPHCM trong thời gian dịch bệnh, đã cử đoàn bác sĩ đến và hỗ trợ vaccine do Cuba chế tạo. Đảng bộ và chính quyền TP luôn ghi nhớ và cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời, chí tình, chí nghĩa của Cuba.

Tại buổi gặp gỡ, thay mặt lãnh đạo TP, đồng chí Nguyễn Hồ Hải chia sẻ khó khăn, mất mát của Cuba trong vụ cháy kho dầu, vừa qua TP đã có hỗ trợ để giúp Cuba khắc phục khó khăn, mặc dù số tiền hỗ trợ không lớn nhưng thể hiện tính cảm đối với nhân dân Cuba.

Qua chuyến thăm và làm việc của đoàn, đồng chí Nguyễn Hồ Hải mong đoàn thu nhận nhiều kết quả trong tìm hiểu việc quản lý đô thị tại địa phương đông dân nhất cả nước. Đồng thời, mong đoàn giới thiệu địa phương có sự tương đồng với TPHCM để gắn kết tìm hiểu trao đổi kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, TP cũng mong có sự trao đổi, hợp tác với Cuba trong lĩnh vực y tế, đặc biệt là chăm sóc sức khỏe nhân dân và trên lĩnh vực giáo dục. Đồng chí Nguyễn Hồ Hải mong qua chuyến thăm có những kết quả hợp tác khả quan, nhất là nội dung ký kết quan hệ hợp tác giữa các địa phương.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải gửi tặng quà và chụp hình lưu niệm cùng đoàn. Đồng chí Nguyễn Hồ Hải gửi tặng quà và chụp hình lưu niệm cùng đoàn.

Đáp lời, đồng chí Homero Acosta Alvarez cảm ơn tình cảm của lãnh đạo TP dành cho đoàn. Đồng thời, khẳng định về mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước Việt Nam - Cuba hơn 60 năm được vun đắp và củng cố. Trách nhiệm hiện nay phải phát triển mối quan hệ đặc biệt duy nhất trên thế giới, sự đoàn kết không đâu có được trên thế giới, đó là biểu tượng dấu ấn đặc biệt giữa hai nước. Những tình cảm cao quý này xuất phát từ con tim của mỗi người dân. Hai nước luôn tương trợ nhau, hỗ trợ nhau trong những lúc gặp khó khăn. Gần đây nhất là vụ tai nạn về cháy kho xăng dầu, bão, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân, Việt Nam đã hỗ trợ kịp thời, giúp Cuba khắc phục nhanh hậu quả.

Thay mặt Quốc hội Cuba, đoàn rất mong được trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng nền quốc gia XHCN và mong học hỏi kinh nghiệm của Việt Nam trong xây dựng CNXH.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo