Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM và Bộ Giáo dục Singapore ký kết bản ghi nhớ hợp tác trên lĩnh vực giáo dục

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức và Tổng Lãnh sự Cộng hòa Singapore tại TPHCM Roy Kho ký bản ghi nhớ hợp tác

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 9/4, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức và Tổng Lãnh sự Cộng hòa Singapore tại TPHCM Roy Kho, đại diện Bộ Giáo dục Singapore đã ký bản ghi nhớ thỏa thuận thiết lập quan hệ hợp tác giữa TPHCM và Bộ Giáo dục Singapore.

Theo bản ghi nhớ, UBND TPHCM và Bộ Giáo dục Singapore sẽ tăng cường hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong lĩnh vực giáo dục phổ thông, giáo dục cao đẳng, đại học. Cụ thể trong lĩnh vực giáo dục phổ thông, hai bên sẽ trao đổi kiến thức, triển khai các hoạt động hợp tác nhằm nâng cao chất lượng giáo viên, giám sát viên, nhà quản lý giáo dục; thúc đẩy áp dụng các phương pháp giảng dạy ứng dụng công nghệ thông tin. Hai bên chia sẻ kinh nghiệm thiết kế chương trình giảng dạy và khuyến khích các hoạt động trao đổi học sinh, giáo viên.

Đồng thời, hai bên sẽ đẩy mạnh hợp tác tăng cường chất lượng giáo dục cao đẳng và đại học của TPHCM trên các lĩnh vực được lựa chọn; khuyến khích các dự án nghiên cứu chung và sử dụng phòng thí nghiệm chung trong lĩnh vực cùng quan tâm. Các hội thảo giáo dục  được tổ chức nhằm thúc đẩy hợp tác học thuật giữa hai bên và trong ASEAN.

UBND TPHCM và Bộ Giáo dục Singapore cam kết hợp tác để tạo ra, mở rộng và cải thiện chất lượng giáo dục cũng như thu thập, phổ biến các kinh nghiệm nhằm giải quyết các thách thức giáo dục của mỗi bên.

Thỏa thuận giữa UBND TPHCM và Bộ Giáo dục Singapore sẽ có hiệu lực trong 5 năm và có thể được gia hạn thêm 5 năm thông qua thỏa thuận của hai bên.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo