Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM - TP Daegu (Hàn Quốc) ký kết hợp tác về văn học, nghệ thuật

Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TPHCM (Việt Nam) và Hiệp hội Văn học nghệ thuật TP Daegu (Hàn Quốc) ký kết ghi nhớ giao lưu hợp tác. 

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 13/11, tại Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TPHCM (81 Trần Quốc Thảo, Quận 3) đã diễn ra Lễ ký kết Bản ghi nhớ giao lưu hợp tác giữa Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TPHCM và Hiệp hội Văn học nghệ thuật TP Daegu (Hàn Quốc).

Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TPHCM Trần Long Ẩn và Chủ tịch Hiệp hội Văn học nghệ thuật TP Daegu Ryu Hyung Woo, cùng nhiều văn nghệ sĩ đại diện các hội văn học nghệ thuật của hai bên đã cùng tham dự và chứng kiến Lễ ký kết.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TPHCM Trần Long Ẩn khẳng định đây là sự kiện đáng nhớ đối với văn nghệ sĩ TPHCM, mở ra những tiền đề quan trọng trong hợp tác quốc tế về văn học nghệ thuật của văn nghệ sĩ TPHCM và TP Daegu. Sự kiện này càng có ý nghĩa hơn khi 2 TP và 2 quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc đang có nhiều hoạt động kỷ niệm dấu mốc 25 năm quan hệ hữu nghị.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TPHCM Trần Long Ẩn cho biết, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TPHCM với trên 5.500 hội viên, trong nhiều năm qua vẫn luôn phấn đấu sáng tạo nghệ thuật bền bỉ với mong muốn góp phần để văn học nghệ thuật trở thành chỗ dựa tinh thần cao đẹp cho cuộc đời, cho xã hội.

“Để ngôn ngữ trái tim của văn học nghệ thuật bay cao, vươn xa, hòa cùng nhịp điệu những trái tim yêu hòa bình, thì việc hợp tác giao lưu phổ biến tác phẩm giữa các văn nghệ sĩ của các dân tộc là việc làm vô cùng cần thiết. Chúng tôi mong rằng, việc hợp tác giao lưu về văn học nghệ thuật giữa 2 liên hiệp hội sẽ góp phần để chúng ta cùng thấu hiểu hơn về nhau, về nền văn hóa đặc sắc, lâu đời giữa hai dân tộc”, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TPHCM Trần Long Ẩn chia sẻ.

Chủ tịch Hiệp hội Văn học Nghệ thuật TP Daegu Ryu Hyung Woo cũng khẳng định ý nghĩa của cột mốc 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc và mối quan hệ này ngày càng phát triển tốt đẹp. Ông Ryu Hyung Woo cho biết, Daegu là TP lớn thứ ba của Hàn Quốc và cũng như TPHCM luôn rất chú trọng đến sáng tạo văn học nghệ thuật, cả truyền thống và hiện đại. Tại Daegu, hàng năm diễn ra xuyên suốt các hoạt động lễ hội văn học nghệ thuật quốc tế và lễ hội văn học nghệ thuật địa phương mang đậm văn hóa riêng của Daegu. Lĩnh vực văn học nghệ thuật của TP Daegu đặc biệt phát triển từ năm 1969 đến nay với rất nhiều hội thành viên và đông đảo văn nghệ sĩ hoạt động. Các hội này đang tích cực phát triển văn học nghệ thuật TP Daegu.

Chủ tịch Hiệp hội Văn học nghệ thuật TP Daegu Ryu Hyung Woo bày tỏ việc ký kết giao lưu hợp tác với Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TPHCM với Hiệp hội Văn học nghệ thuật TP Daegu sẽ giúp hai TP cùng nhau phát triển nền văn học nghệ thuật ngày càng rực rỡ hơn nữa. Đồng thời hai TP sẽ hiểu về văn hóa của nhau, các văn nghệ sĩ hai bên sẽ có quan hệ thân thiết như là tình bạn thực sự.

Bản ghi nhớ về quan hệ giao lưu hợp tác giữa Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TPHCM (Việt Nam) và Hiệp hội Văn học Nghệ thuật TP Daegu (Hàn Quốc) với mục tiêu nhằm tăng cường Quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc, đồng thời thúc đẩy sự phát triển văn học nghệ thuật giữa 2 TP. Theo nội dung, hàng năm 2 liên hiệp hội sẽ luân phiên cử đoàn đại biểu văn nghệ sĩ sang thăm lẫn nhau nhằm giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động; phối hợp tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, triển lãm trong mỗi chuyến đi.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo