Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM tiếp nhận và phân phối trang thiết bị y tế cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch

Trung tâm cấp cứu 115 TPHCM đã tiếp nhận xe ô tô do Công ty Cổ phần phát triển bóng đá Sài Gòn trao tặng.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 2/8, tại Trung tâm cấp cứu 115 TPHCM, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP - Ban vận động Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TP đã tiếp nhận và bàn giao xe ô tô hiệu Ford Ranger XLS AT” cho trung tâm cấp cứu 115 TP và 600 “Đầu tuýp 1.000 Ul có lọc vô trùng” cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP do Công ty Cổ phần phát triển bóng đá Sài Gòn trao tặng. Với trị giá 835 triệu đồng.

Dịp này, Công ty Cổ phần phát triển bóng đá Sài Gòn cũng hỗ trợ 1 xe ô tô 16 chỗ ngồi hiệu Toyota cho Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TP trị giá 1,2 tỷ đồng.

Tại chương trình, Trưởng ban Tuyên giáo đối ngoại - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Lê Văn Thu cho biết: Việc hỗ trợ 1 chiếc xe cho Trung tâm Cấp cứu 115, là nghĩa cử hết sức cao đẹp của các tổ chức, cá nhân cũng như các doanh nghiệp, các cá nhân hảo tâm. “Món quà này giúp cho Trung tâm Cấp cứu 115 nói riêng và TPHCM nói chung góp phần tăng thêm nguồn lực cho phòng chống dịch”- ông Lê Văn Thu nhấn mạnh.

Bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 TPHCM cho biết: Lực lượng y tế đang căng sức, hết mình trên các mặt trận, từ các bệnh viện dã chiến, trên các xe cấp cứu… có những nơi góp phần công sức của mình như Thành đoàn, Công an, lực lượng tình nguyện viên cũng đang chiến đấu hết mình và để có thể đảm đương tốt được công tác chống dịch thì công tác hậu cần cũng rất quan trọng, vì nếu ra trận mà không có vũ khí thì cũng khó thành công.

“Sự ủng hộ của các nhà hảo tâm từ khử trùng, quần áo bảo hộ, nước rửa tay rất đáng trân trọng để nhân viên y tế sử dụng và phục vụ tốt công tác chống dịch. Những phần quà, nhu yếu phẩm, những chiếc xe cũng như các dụng cụ Trung tâm sẽ sử dụng và phát huy 1 cách tốt nhất để đảm bảo công tác hậu cần cho ngành y tế chống dịch”.- Bác sĩ Nguyễn Duy Long khẳng định.

Theo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, từ ngày 1/7 đến 2/8, Ban Vận động Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 TP đã kết nối và vận động hơn 103 tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đăng ký tham gia ủng hộ nhiều loại vật tư, trang thiết bị y tế trị giá hơn 1.400 tỷ đồng, trong đó có nhiều máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến như: Hệ thống ECMO, Máy thở chức năng cao, Hệ thống oxy dòng cao HFNO/HFCN, Máy theo dõi BN ≥ 5 thông số… đã được các tổ chức, cá nhân tài trợ, kịp thời phục vụ cho công tác điều trị, góp phần ngăn chặng và giảm thiểu tỷ lệ tử vong đối với bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Đặc biệt, nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19, TP đã thực hiện giải pháp thành lập 16 Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 cùng các bệnh viện dã chiến điều trị tại các địa phương, do đó những vật tư, trang thiết bị y tế vận động được đã và sẽ là nguồn hỗ trợ đắc lực giúp cho các bệnh viện, cơ sở y tế và các y, bác sĩ đang ngày đêm thực hiện công tác điều trị Covid-19 trên địa bàn TP thêm động lực, vững chãi, kiên cường trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong thời gian tới, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP - Ban Vận động Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 TP sẽ tiếp tục tăng cường công tác phối hợp với Sở Y tế, các tổ chức thành viên tiếp tục kêu gọi, vận động các tầng lớp xã hội và Nhân dân, quan tâm đóng góp vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

* Cùng ngày, tại Bệnh viện An Bình, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP - Ban vận động Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 TP đã tiếp nhận và bàn giao 5 “Máy thở chức năng cao MV2000 EVO5” cho Bệnh viện An Bình, trị giá 2,5 tỷ đồng do Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Long trao tặng. Dịp này, Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Long hỗ trợ 1,7 tỷ đồng cho Hội Đông y TP thăm gia công tác phòng, chống dịch Covid -19.

Bệnh viên An Bình tiếp nhận 5 “Máy thở chức năng cao MV2000 EVO5” do Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Long trao tặng. Bệnh viên An Bình tiếp nhận 5 “Máy thở chức năng cao MV2000 EVO5” do Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Long trao tặng.

Từ đầu đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 đến nay, Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Long, cùng các công ty thành viên trong Tập đoàn Sovico đã ủng hộ hàng trăm tỷ đồng vào Quỹ vaccine và công tác phòng chống dịch Covid-19 của Chính Phủ tại các tỉnh thành như Hà Nội, TPHCM, Hải Dương, Bắc Giang, Lạng Sơn, Cần Thơ,... Bên cạnh đó, Công ty Phú Long cũng đã tiếp tục ủng hộ riêng cho TP hơn 10 tỷ đồng thông qua nhiều chương trình và hoạt động mang ý nghĩa thiết thực như: Tài trợ 5 máy thở chức năng cao MV2000 EVO 5 của hãng Mek-ICS – Hàn Quốc cho Bệnh viện An Bình. Bên cạnh đó, phối hợp Hội Từ thiện Tường Nguyên, Quỹ Phúc Tâm tổ chức chương trình “Bếp ăn yêu thương” cung cấp hơn 20.000 suất ăn mỗi ngày để chuyến đến người dân tại khu vực bị phong toả ở các quận, huyện: 4,  7, 10 và huyện Nhà Bè; y bác sĩ tại các Bệnh viện dã chiến số 2, số 8, số 10 TP Thủ Đức.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo