Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM thắng áp đảo, đưa Nguyễn Trường Tài đoạt áo vàng

Trao giải cho các đội đua có thành tích cao nhất chặng 13

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 2/6, các tay đua TPHCM đã có chiến thắng rất ấn tượng ở chặng đua đồng đội tính giờ tại thành phố Nha Trang giúp Nguyễn Trường Tài đoạt áo vàng từ tay đua Nguyễn Tấn Hoài một cách thuyết phục.

Chặng đua 2 vòng quanh tuyến đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng ở thành phố Nha Trang có lộ trình chỉ 32km nhưng đã gây ra thay đổi lớn trên bảng tổng sắp. Trước chặng đấu này, người hâm mộ kỳ vọng vào một cuộc tranh chấp quyết liệt giữa các đội mạnh giàu tham vọng như: TPHCM, Bike Life Đồng Nai, Dược Domesco Đồng Tháp, Tập đoàn Lộc Trời An Giang,…

Và với sự đồng lòng tuyệt vời cũng như sức bền thể lực tốt, những năm qua, TPHCM luôn tỏ ra vượt trội ở nội dung này. Năm nay, dù 2 tay đua chủ lực Mai Nguyễn Hưng, Lê Văn Duẩn không còn thi đấu, sức mạnh ít nhiều bị suy giảm, tuy nhiên, các tay đua TPHCM cũng đã có màn trình diễn cực kỳ xuất sắc. 7 tay đua TPHCM Nguyễn Trường Tài, Javier, Trần Thanh Điền, Nguyễn Minh Luận, Nguyễn Minh Việt, Nguyễn Thắng, Nguyễn Tuấn Vũ đã phối hợp rất ăn ý, nhịp nhàng, một lòng đoàn kết để duy trì tốc độ cao từ xuất phát cho đến khi về đích.    

Với thành tích 38 phút 12 giây, tốc độ trung bình lên đến 50,255km/giờ, TPHCM bỏ rất xa hai đối thủ cạnh tranh tiếp theo là Bike Life Đồng Nai (39 phút 5 giây) và Dược Domesco Đồng Tháp (39 phút 9 giây). Thông số ấn tượng này đưa tay đua Nguyễn Trường Tài từ vị trí thứ 3 bảng tổng sắp cá nhân sau 12 chặng đã vươn lên đoạt áo vàng tổng sắp từ tay Nguyễn Tấn Hoài (đội Dược Domesco Đồng Tháp). Không chỉ vậy, 2 đồng đội của Trường Tài là Nguyễn Thắng và ngoại binh Javier Perez cũng vươn lên xếp thứ 2 và 3 bên bảng tổng sắp, đẩy Tấn Hoài xuống vị trí thứ 4. Đồng thời, đội TPHCM của Trường Tài cũng đã vươn lên chiếm ngôi dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội của Tập đoàn Lộc Trời An Giang.

Như vậy, cùng với việc tay đua Nguyễn Văn Bình bảo vệ thành công danh hiệu áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc, Javier vẫn đang giữ áo chấm đỏ, thêm Nguyễn Trường Tài đoạt áo vàng tổng sắp, xe đạp TPHCM thắng áp đảo sau chặng đồng đội tính giờ. Các học trò của HLV Đỗ Thành Đạt nắm trong tay hầu hết các danh hiệu danh giá áo vàng, áo trắng, áo chấm đỏ cùng ngôi nhất đồng đội, chỉ còn danh hiệu áo xanh vua nước rút vẫn do Nguyễn Tấn Hoài nắm giữ.

Ngày 3/6, các tay đua sẽ thi đấu chặng 14 từ Nha Trang, vượt đèo Vĩnh Hy đến thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận, có lộ trình dự kiến 135km.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo