Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM tăng cường rà soát khách tại các cơ sở lưu trú du lịch

Ảnh minh họa (Ảnh: M.Tr)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 3/6, Sở Du lịch TPHCM vừa có văn bản khẩn gửi các đơn vị, doanh nghiệp về việc rà soát khách và cơ sở lưu trú du lịch hoạt động kinh doanh theo mô hình kinh tế chia sẻ phòng ở (homestay, Airbnb) để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, Sở Du lịch TPHCM đã có văn bản khẩn đề nghị UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện phối hợp, khẩn trương rà soát, thống kê số lượng cơ sở lưu trú đang hoạt động theo mô hình Homestay, Airbnb trên địa bàn. Trong đó, các đơn vị liên quan cần rà soát nhóm khách đã đến hoặc đi qua những địa phương đang phát sinh dịch COVID-19 trong khoảng thời gian từ 30/4 đến 27/5.

Đối với việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, Sở Du lịch TPHCM cũng yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở ăn uống, mua sắm đạt chuẩn phục vụ khách du lịch và các điểm tham quan, vui chơi giải trí trên địa bàn cần thường xuyên cập nhật và tự đánh giá an toàn dịch bệnh trên hệ thống an toàn quốc gia hằng ngày. Các đơn vị, doanh nghiệp cần có phương án phòng chống dịch, phương án cách ly tạm thời, phương án xử lý tình huống cụ thể nếu có trường hợp phát sinh lây nhiễm trong hoạt động du lịch và cộng đồng dân cư có liên quan.

Thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 của Chính phủ về giãn cách xã hội để phòng dịch tại TPHCM, hiện các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động trên địa bàn đã tuyệt đối không phục vụ tại chỗ, chỉ phục vụ hình thức bán hàng mang về, đặt hàng trực tuyến…Đối với nhà hàng trong khách sạn được phép hoạt động để phục vụ cho khách đang lưu trú tại khách sạn nhưng phải tuân thủ nghiêm quy tắc 5K của Bộ Y tế; tạm dừng hoạt động trò chơi điện tử có thưởng và casino trong khách sạn; không nhận khách đến đăng ký lưu trú mới tại cơ sở kinh doanh lưu trú theo mô hình Homestay, Airbnb.

Tiến hành soát các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 để TPHCM triển khai gói hỗ trợ thứ hai, kê thiệt hại và nắm bắt khó khăn của các cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, ăn uống... để thống kê, gửi danh khách lên UBND TPHCM.

Trong thời gian cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 1/6 đến 14/6, Sở Du lịch TPHCM khuyến khích các đơn vị thực hiện nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến tại Cổng thông tin điện tử http://sodulich.hochiminhcity.gov.vn.

Hải Yến


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo