Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM tăng cường quản lý, xử lý tình trạng vẽ bậy, phóng uế, xả rác

TPHCM tăng cường quản lý, xử lý tình trạng vẽ bậy, phóng uế, xả rác. (Ảnh minh hoạ)

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa có chỉ đạo về tăng cường quản lý, xử lý tình trạng vẽ bậy, phóng uế, xả rác… gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng mỹ quan đô thị TP.

Theo đó, UBND TPHCM giao Sở Giao thông Vận tải triển khai các giải pháp xử lý công trình bị sơn, vẽ bật, dán quảng cáo, rao vặt… làm ảnh hưởng mỹ quan đô thị theo quy định về quản lý, bảo trì công trình đường bộ.

Đối với các công trình giao thông cấp đặc biệt hoặc có quy mô lớn như cầu Thủ Thiêm, cầu Thủ Thiêm 2, cầu Bình Lợi, cầu Sài Gòn, cầu Sài Gòn 2, cầu Tân Thuận 1 và 2… xử lý bằng sơn chuyên dụng chống dính bề mặt và nghiên cứu lắp đặt bổ sung camera giám sát tại các vị trí phù hợp, đảm bảo nguyên tắc tiết kiệm, đúng quy định và đem hiệu quả cao trong việc giám sát công trình, ngăn chặn kịp thời, tránh để xảy ra các hành vi vi phạm như vẽ bậy, phóng uế, xả rác… gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Đồng thời, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Quy hoạch và Kiến trúc, các tổ chức chính trị - xã hội và các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát quy hoạch đô thị, định hướng, xác định cụ thể các công trình giao thông đủ điều kiện cho các hoạt động văn hóa nghệ thuật phù hợp, nhằm mục đích tuyên truyền, cổ động về an toàn giao thông, môi trường, lịch sử, văn hóa… trên địa bàn TP.

Mặt khác, làm việc với Hội Mỹ thuật TPHCM để đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các thành viên hội, nhằm hạn chế hành vi sơn vẽ, dán quảng cáo, rao vặt trái phép trên các công trình giao thông TP.

UBND TPHCM cũng giao Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giao thông Vận tải, Công an TPHCM, UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức và các cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, phát hiện và xử phạt nghiêm các hành vi vẽ bậy, phóng uế, xả rác… tại các công trình, khu vực công cộng gây ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị trên địa bàn quản lý.

Đối với cầu Thủ Thiêm 2 giao Công an TPHCM, UBND Quận 1, UBND TP Thủ Đức xử lý nghiêm để tăng tính răn đe đối với hành vi cố tình hoặc tái phạm bôi bẩn, sơn, vẽ bậy trên cầu.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo