Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM tăng cường giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các chợ

Hoạt động kinh doanh ở chợ đầu mối Thủ Đức. Ảnh chụp trước khi có dịch Covid-19.

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Công thương TPHCM vừa có chỉ đạo về tăng cường thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các chợ trên địa bàn TPHCM.

Theo đó, Sở Công thương đề nghị lãnh đạo TP Thủ Đức, các quận, huyện và đơn vị quản lý 3 chợ đầu mối căn cứ tình hình thực tế, xem xét triển khai thực hiện một số giải pháp, phương án phòng, chống dịch Covid-19 tại các chợ.

Đối với các chợ đầu mối và chợ truyền thống xem xét phong tỏa các cửa phụ, lối đi phụ tại các chợ để tập trung nhân lực tại các cửa chính của chợ nhằm đảm bảo việc kiểm soát thương nhân, người lao động và khách ra vào chợ thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch. Thương nhân, người lao động và khách đến chợ phải thực hiện việc khai báo y tế điện tử trước khi vào chợ nhằm phục vụ việc truy vết, ngăn chặn, khoanh vùng, cách ly, dập dịch Covid-19 có hiệu quả.

Đồng thời, tăng cường phối hợp với địa phương trong việc xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang trong chợ và nhắc nhở tình trạng đeo khẩu trang không đúng quy định.

Cùng với đó, phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế chuyên môn tại địa phương liên quan đến công tác phòng, chống dịch như lập tức thông báo cho Trung tâm y tế phường trong trường hợp phát hiện trường hợp nghi nhiễm; lập danh sách các thương nhân kinh doanh và người lao động làm việc tại chợ sinh sống tại vùng dịch và thông tin cho Trung tâm y tế phường. Phối hợp với cơ quan y tế chuyên môn để theo dõi xây dựng các phương án phản ứng nhanh có liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại chợ để chủ động ứng phó khi có các tình huống phát sinh…

Đối với các điểm, khu vực kinh doanh tự phát trên địa bàn, Sở Công thương đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện kiểm tra, xử phạt các hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, chủ trì, phối hợp các sở, ngành, đơn vị liên quan triển khai phương án, kế hoạch giải tỏa dứt điểm các điểm mua bán tự phát lấn chiếm lòng, lề đường, vi phạm trật tự an toàn giao thông, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và văn minh đô thị xung quanh các chợ đầu mối và chợ truyền thống nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh trước tình hình diễn biến phức tạp hiện nay.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo