Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM sẽ thu hồi giấy nhận diện có mã QR và xử phạt đối với phương tiện thực hiện vận chuyển không đúng quy định

(Thanhuytphcm.vn) – Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM vừa có văn bản gửi Tổng Cục đường bộ Việt Nam và Thanh tra Sở GTVT TPHCM về việc thu hồi giấy nhận diện có mã QR và xử phạt nghiêm đối với phương tiện thực hiện không đúng quy định.

Theo văn bản của Sở GTVT TPHCM, ngày 13/9, báo Vnexpress có đăng bài “Xe luồng xanh chở hàng cấm vào Sài Gòn" và báo Tuổi Trẻ có đăng bài "Xe tải nhét 15 người trong thùng đông lạnh để thông chốt như phim".

Qua rà soát trên hệ thống luồng xanh của Tổng cục đường bộ Việt Nam, Sở GTVT TPHCM cho biết, xe khách mang biển kiểm soát 51B-237.67 thuộc Công ty TNHH thương mại dịch vụ vận tải Trúc Quỳnh, đăng ký trên phần mềm luồng xanh và được cấp giấy nhận diện (có mã QR) tự động vào ngày 13/9, đơn vị khai báo là xe tải và đăng ký với mục đích vận chuyển “Hàng hóa thiết yếu khác theo hướng dẫn của UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương" và "Hàng hóa đặc biệt, hàng hóa mau hỏng (hàng nông sản, thực phẩm tươi sống, hàng đông lạnh)".

Ngoài ra, xe tải mang biển kiểm soát 51D-382.14 thuộc Công ty TNHH giao nhận vận chuyển AVP, đăng ký trên phần mềm luồng xanh và được cấp giấy nhận diện (có mã QR) tự động vào ngày 13/9, đơn vị đăng ký hoạt động với mục đích vận chuyển “Hàng hóa thiết yếu theo hướng dẫn tại văn bản số 4349/BCT-TTTN ngày 21 tháng 7 năm 2021 của Bộ Công Thương về hàng hóa, dịch vụ thiết yếu".

Tuy nhiên, các phương tiện nêu trên không khai báo trung thực, sử dụng phương tiện để chở hàng hóa cấm kinh doanh và chở người, không đúng mục đích đã đăng ký và vi phạm quy định trong công tác phòng chống dịch.

Do đó, Sở GTVT TPHCM đề nghị Tổng Cục đường bộ Việt Nam thu hồi hiệu lực của giấy nhận diện đã cấp cho các phương tiện mang biển kiểm soát 51B-237.67 và 51D-382.14.Đồng thời, không tiếp nhận hồ sơ đăng ký xin cấp lại giấy nhận diện của hai phương tiện này trên hệ thống luồng xanh trong thời gian tới.

Sở GTVT TP giao Thanh tra Sở khẩn trương rà soát các quy định trong hoạt động vận tải đường bộ và công tác phòng chống dịch, phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành xử phạt nghiêm 02 đơn vị kinh doanh vận tải của các phương tiện nêu trên, báo cáo kết quả thực hiện về Sở trước ngày 20/9.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo