Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM sẽ có 3 tuyến đào tạo huấn luyện viên, vận động viên

Các đội thể thao của TP sẽ được sắp xếp lại thành 3 đội tuyển là: Đội tuyển, Đội tuyển trẻ và Đội tuyển năng khiếu. Ảnh minh họa: Đội tuyển bóng đá nữ TPHCM. (Ảnh: Hoàng Vân)

(Thanhuytphcm.vn) - Nhằm cải tiến hệ thống thi đấu và đào tạo phù hợp với thực tiễn các giải trong nước và quốc tế, cũng như rà soát, tuyển chọn, bổ sung nguồn lực ưu tú cho thể thao TP, UBND TPHCM đã ban hành quyết định về việc “sắp xếp lại các tuyến đào tạo huấn luyện viên, vận động viên thể thao của TPHCM”.

Theo đó, từ 4 tuyến dự tuyển, năng khiếu tập trung, năng khiếu dự bị tập trung và năng khiếu trọng điểm được sắp xếp lại thành 3 tuyến đào tạo huấn luyện viên, vận động viên thể thao của TP gồm: Đội tuyển TPHCM, Đội tuyển Trẻ TPHCM và Đội tuyển Năng khiếu TPHCM. Trong đó: Đội tuyển TPHCM bao gồm huấn luyện viên và vận động viên tuyến dự tuyển và tuyến năng khiếu tập trung (từ 18 tuổi trở lên), thuộc nhóm vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu các môn thể thao TP đang làm nhiệm vụ ở các giải vô địch quốc gia và quốc tế.

Đội tuyển trẻ TPHCM bao gồm vận động viên tuyến năng khiếu tập trung (dưới 18 tuổi) và huấn luyện viên, vận động viên tuyến dự bị tập trung, thuộc nhóm đang làm nhiệm vụ tại các giải vô địch trẻ quốc gia và các giải quốc tế.

Đội tuyển năng khiếu TPHCM: bao gồm huấn luyện viên và vận động viên tuyến năng khiếu trọng điểm, thuộc nhóm đang làm nhiệm vụ tại các giải vô địch nhóm tuổi quốc gia và các giải lứa tuổi quốc tế.

Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM tổ chức thực hiện Quyết định, thực hiện kịp thời các chế độ, chính sách theo quy định pháp luật, giải quyết các vướng mắc phát sinh (nếu có) trong quy trình tổ chức thực hiện. Hàng năm, sẽ công bố tiêu chuẩn tuyển chọn và danh sách các đội tuyển thể thao TP đảm bảo đúng quy định và phù hợp tình hình thực tế của TPHCM.

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo