Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM sẵn sàng hợp tác với UN Women trong các hoạt động về bình đẳng giới tại Việt Nam

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu tiếp bà Elisa Fernandez Saenz, Trưởng Văn phòng đại diện UN Women tại Việt Nam
(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 14/9, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu đã tiếp bà Elisa Fernandez Saenz, Trưởng Văn phòng đại diện Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women tại Việt Nam).

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu đánh giá cao nhiều hoạt động của UN Women tại Việt Nam. Trong đó, TPHCM và UN Women đã thống nhất một số hoạt động hợp tác về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, đặc biệt là sự hỗ trợ TP trong sáng kiến xây dựng TP an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em gái; ngân sách có trách nhiệm giới; hướng đến TP trở thành nơi lý tưởng sống cho mọi người.

Tin tưởng TP sẽ là một đối tác lớn của UN Women với mục tiêu chung về sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu cho rằng, đó sẽ là thách thức không nhỏ nhằm thay đổi tư duy của người phụ nữ, giúp họ giải phóng năng lực của bản thân để có thể mang lại hạnh phúc cho bản thân, gia đình và xã hội, từ đó khơi nguồn sự phát triển bền vững của xã hội và đất nước. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu cũng khẳng định TPHCM luôn sẵn sàng hợp tác với UN Women trong các hoạt động về bình đẳng giới tại Việt Nam, đặc biệt là TPHCM.

Bà Elisa Fernandez Saenz, Trưởng Văn phòng đại diện UN Women tại Việt Nam cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian đón tiếp và cho biết, tới đây, UN Women sẽ có các hoạt động hỗ trợ TPHCM trong công tác phòng ngừa bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt đối với phụ nữ và bé gái, hướng đến xây dựng TP an toàn và thân thiện với phụ nữ và trẻ em gái; làm việc với HĐND TP về ngân sách có trách nhiệm giới.

Bên cạnh đó, bà Elisa Fernandez Saenz cũng mong muốn Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu sẽ đại diện cho TPHCM - 1 trong 30 TP tham gia sáng kiến về xây dựng TP an toàn, đáng sống cho tất cả mọi người trong hội nghị toàn cầu về bình đẳng giới tại Canada vào tháng 11/2018 để có thể trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với các địa phương trên thế giới về thực hiện bình đẳng giới cũng như cam kết thực hiện sáng kiến này.

Hương Thảo
 

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo