Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM phối hợp cùng JICA hoàn thành các công trình chào mừng 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tặng quà lưu niệm tại buổi tiếp ông Shimizu Akira, Trưởng Đại diện Văn phòng JICA Việt Nam

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 22/3, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã tiếp ông Shimizu Akira, Trưởng đại diện Văn phòng JICA Việt Nam, đến chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi ghi nhận và đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản, trong đó có JICA, cũng như những nỗ lực và đóng góp của ông Shimizu Akira trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Nhật Bản, trong đó có TPHCM. Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi gửi lời cảm ơn đến ông Shimizu Akira, chúc ông có được nhiều thành công trên cương vị mới.

Trao đổi tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết TP sẽ tiếp tục phối hợp với người kế nhiệm ông Shimizu Akira và văn phòng JICA Việt Nam để tiếp tục thực hiện các dự án hợp tác đang được triển khai giữa hai bên tại TPHCM. Trước mắt, sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến metro số 1 để có thể hoàn thành vào cuối năm 2023. 

Về dự án cải thiện môi trường nước tại TPHCM, cố gắng đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án và dự kiến khánh thành nhà máy xử lý nước thải mở rộng vào giữa năm 2023. 2 dự án trên đều là những công trình chào mừng 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi và ông Shimizu Akira, Trưởng Đại diện Văn phòng JICA Việt Nam chụp hình lưu niệm cùng đại biểu tham dự tại buổi tiếp Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi và ông Shimizu Akira, Trưởng Đại diện Văn phòng JICA Việt Nam chụp hình lưu niệm cùng đại biểu tham dự tại buổi tiếp

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thống nhất về cơ chế trao đổi thường xuyên và cam kết phối hợp chặt chẽ với JICA, TPHCM mong muốn thời gian tới hai bên sẽ có thêm nhiều chương trình hợp tác trên nhiều lĩnh vực hiệu quả hơn, hình thành chương trình hợp tác mới trong năm 2023, năm quan trọng trong quan hệ ngoại giao hai nước.

Ông Shimizu Akira cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã luôn đồng hành, hỗ trợ ông trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Dù gặp không ít thách thức do dịch Covid-19 cũng như gặp một số vướng mắc từ các dự án như tuyến metro số 1, nhưng lãnh đạo TP luôn hết lòng chia sẻ, hỗ trợ, hợp tác giải quyết những khó khăn. Năm 2023 là năm đặc biệt khi Nhật Bản - Việt Nam kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, các dự án hợp tác trọng điểm tại TPHCM đang bước vào giai đoạn nước rút. Vì vậy, ông Shimizu Akira mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo TP để các dự án được hoàn thành đúng theo kế hoạch.

Ông Shimizu Akira cũng cho biết Văn phòng JICA Việt Nam mong muốn các cuộc đối thoại định kỳ giữa JICA Việt Nam và lãnh đạo TPHCM sẽ được nối lại trong thời gian tới, góp phần giúp tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, cũng như có thêm cơ hội để hai bên tìm hiểu, triển khai các chương trình hợp tác mới.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo