Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM mong muốn tiếp tục hợp tác với nhiều địa phương khác của Đức

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tặng quà lưu niệm ông Andreas Siegel, Tổng Lãnh sự Đức tại TPHCM.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 20/6, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã tiếp ông Andreas Siegel, Tổng Lãnh sự Đức tại TPHCM đến chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của ông Andreas Siegel trong nhiệm kỳ công tác đã góp phần duy trì và phát triển quan hệ hai nước. Thời gian qua, quan hệ giữa Đức và TPHCM phát triển tích cực, nhiều dự án hợp tác của Đức được triển khai đã đóng góp vào sự phát triển của TP như tuyến metro số 2, đang được đẩy nhanh tiến độ. Bên cạnh đó, TP đã ký MOU với Frankfurt của Đức và mong muốn tiếp tục hợp tác với nhiều địa phương khác của Đức. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong khẳng định, TP luôn tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp Đức đầu tư tại TP; đồng thời hi vọng ông Andreas Siegel dù ở cương vị nào cũng luôn dành tình cảm và ủng hộ quan hệ hợp tác giữa Đức và Việt Nam cũng như giữa Đức và TPHCM.

Ông Andreas Siegel, Tổng Lãnh sự Đức tại TPHCM cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian đón tiếp và cho biết nhiệm kỳ của ông kết thúc khi Đức vẫn đang triển khai nhiều dự án tại TP. Dự án ngôi nhà Đức đã và đang hoạt động sôi nổi, là nơi tập trung nhiều cơ quan, doanh nghiệp của Đức. Văn phòng thương mại Đức đã có hơn 280 doanh nghiệp cho thấy các công ty của Đức rất tin tưởng vào việc đầu tư tại TPHCM. Ông Andreas Siegel khẳng định, Đức luôn là đối tác tin cậy của Việt Nam và tin tưởng người kế nhiệm ông sẽ tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hợp tác giữa Đức và Việt Nam nói chung, Đức và TPHCM nói riêng trong lĩnh vực kinh tế, thương mại cũng như phát triển văn hóa, xã hội.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo