Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM mong muốn doanh nghiệp Singapore đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thành phố Thủ Đức

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp bà Catherine Wong, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 6/1, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi tiếp bà Catherine Wong, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam đến chào từ biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đánh giá cao những đóng góp tích cực trong hơn 4 năm qua của bà Catherine Wong nhằm thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Singapore, đồng thời là cầu nối giữa các nhà đầu tư Singapore và TPHCM. Đồng chí Nguyễn Thành Phong cho biết, quan hệ giữa TPHCM và Singapore trong những năm qua hết sức sôi động trên nhiều mặt như quan hệ chính quyền, kinh tế, văn hóa, giáo dục – đào tạo. Singapore hiện đứng vị trí số 1 trong danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ có vốn đầu tư lớn nhất tại TPHCM với hơn 11 tỷ USD và 1.370 dự án.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng cho biết, với việc thành lập Thành phố Thủ Đức, TPHCM đang ưu tiên kêu gọi đầu tư các trung tâm chức năng gồm: trung tâm tài chính gắn với Khu đô thị mới Thủ Thiêm; trung tâm thể thao và sức khỏe Rạch Chiếc; trung tâm sản xuất ứng dụng công nghệ cao; trung tâm giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học công nghệ; Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo lớn nhất Việt Nam; Trung tâm công nghệ sinh thái; khu đô thị Trường Thọ; trung tâm logistics. Đồng chí Nguyễn Thành Phong mong Đại sứ Singapore sẽ chuyển lời mời của TPHCM đến các doanh nghiệp Singapore đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại TPHCM và Thành phố Thủ Đức.

Bà Catherine Wong cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo TP cũng như sự hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ của chính quyền TPHCM thời gian qua đã giúp Đại sứ hoàn thành tốt nhiệm vụ tại Việt Nam. Bà Catherine Wong cũng bày tỏ niềm vui khi Singapore đã vươn lên trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam (tính đến hết tháng 10/2020) bất chấp tình hình dịch bệnh Covid-19; đồng thời khẳng định dù ở bất cứ cương vị công tác nào cũng sẽ tiếp tục đóng góp thúc đẩy mối quan hệ Đối tác Chiến lược Singapore-Việt Nam. Đặc biệt, sẽ tiếp tục làm cầu nối kêu gọi các doanh nghiệp Singapore đến đầu tư vào các lĩnh vực TPHCM, Thành phố Thủ Đức quan tâm.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo