Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa cát xây dựng

Xà lan vận chuyển cát trên sông Sài Gòn

(Thanhuypthcm.vn) - UBND TPHCM vừa yêu cầu các sở, ngành liên quan và UBND các quận - huyện về phối hợp kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa cát xây dựng trên địa bàn TPHCM.

Theo đó, UBND TP giao UBND quận - huyện tăng cường quản lý địa bàn, nắm bắt thông tin về tình hình sản xuất, kinh doanh, sử dụng vật liệu xây dựng bao gồm cát xây dựng; chủ động kiểm tra, xem xét, xử lý vi phạm việc chấp hành các quy định của pháp luật về sử dụng cát xây dựng trong công trình thuộc phạm vi quản lý; tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn để doanh nghiệp hoạt động đúng pháp luật, có hiệu quả và cung cấp cho thị trường sản phẩm cát xây dựng đảm bảo chất lượng. Đồng thời, tiếp tục xem xét, xử lý vi phạm đối với các đơn vị kinh doanh cát trên địa bàn đến nay chưa thực hiện khắc phục theo quy định và theo dõi kết quả khắc phục của các đơn vị vi phạm.

Sở Xây dựng TP được giao tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai, phổ biến và tập huấn các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành liên quan đến lĩnh vực vật liệu xây dựng cho các tổ chức, cá nhân liên quan. Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn cho các chủ đầu tư, tư vấn, nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan chủ động nghiên cứu, lựa chọn, tăng cường áp dụng các giải pháp cho vật liệu thay thế cát tự nhiên để sử dụng trong thực tế cho phù hợp yêu cầu đặc thù của công trình. Chủ động hợp tác với Sở Xây dựng các tỉnh miền Tây và miền Đông Nam Bộ duy trì xây dựng sự liên kết thông tin quản lý giữa các địa phương lân cận.   

Bên cạnh đó, UBND TP giao Sở Giao thông vận tải TP xem xét, xử lý các bến thủy nội địa hoạt động không có giấy phép hoặc giấy phép không còn hiệu lực được phát hiện trong quá trình kiểm tra. Đồng thời, chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, rà soát các bến thủy nội địa hoạt động trên địa bàn TP theo nhiệm vụ, chức năng của đơn vị; không để xảy ra tình trạng bến thủy nội địa không có giấy phép hoặc giấy phép hết hạn nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động.

Ngoài ra, UBND TP giao Cục Quản lý thị trường, Cảng vụ Đường thủy nội địa TP tăng cường kiểm tra, kiểm soát các bến thủy nội địa, các cơ sở kinh doanh cát xây dựng.

Hải Liên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo