Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM khuyến khích cơ quan, đơn vị và hộ dân sử dụng hệ thống điện mặt trời trên mái nhà

Hệ thống điện mặt trời trên mái nhà được lắp đặt ở trụ sở UBND Quận 4.

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn gửi các sở, ngành, UBND các quận - huyện về việc tăng cường công tác tiết kiệm trong sử dụng điện.

Theo đó, UBND TP yêu cầu Sở Công thương đẩy mạnh triển khai thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện theo Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 7/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 - 2025. Có văn bản đề nghị các doanh nghiệp sử dụng năng lượng trọng điểm bố trí thiết bị sử dụng điện hợp lý, giảm công suất vào giờ cao điểm, chuẩn bị tốt các nguồn phát điện độc lập để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng điện và ổn định sản xuất trong trường hợp xảy ra thiếu điện. Phối hợp với UBND các quận, huyện và Tổng Công ty Điện lực TP kiểm tra, giám sát việc thực hiện hướng dẫn thực hiện tiết kiệm điện trong các cơ quan nhà nước, đơn vị công lập nhằm đảm bảo tiết kiệm ít nhất 10% chi phí điện năng cho các đối tượng này.

Đối với Tổng Công ty Điện lực TP chỉ đạo các Công ty Điện lực khu vực phối hợp với UBND các quận, huyện tăng cường công tác tuyên truyền sử dụng hệ thống điện mặt trời trên mái nhà đến các cơ quan đơn vị và các hộ dân trên địa bàn, tận dụng và huy động các nguồn lực để lắp đặt và sử dụng hệ thống điện mặt trời trên mái nhà, hệ thống đun nước nóng từ năng lượng mặt trời để giảm tiêu thụ điện từ hệ thống điện quốc gia.

Đồng thời, phối hợp với UBND các quận, huyện tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương tiết kiệm điện trong mọi tầng lớp nhân dân; đặc biệt vận động người dân hạn chế sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn vào các giờ cao điểm. Liên hệ trực tiếp với các khách hàng sử dụng điện lớn để vận động bố trí thiết bị sử dụng điện hợp lý, giảm công suất vào giờ cao điểm hoặc dịch chuyển thời điểm sản xuất, chuẩn bị tốt các nguồn phát điện độc lập (nguồn dự phòng) để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng điện và ổn định sản xuất trong trường hợp xảy ra thiếu điện.

Bên cạnh đó, UBND các quận, huyện thành lập đoàn kiểm tra và phối hợp với Công ty Điện lực khu vực tăng cường công tác kiểm tra việc sử dụng điện tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc và các cơ quan, đơn vị thụ hưởng ngân sách nhà nước và kiểm tra tình hình sử dụng năng lượng tại các doanh nghiệp sử dụng năng lượng trọng điểm thuộc địa bàn quản lý. Xây dựng và thực hiện kế hoạch cải tạo hệ thống đèn chiếu sáng dân lập theo hướng an toàn, tiết kiệm, phối hợp với đơn vị điện lực khu vực lắp đặt điện kế để đo đếm hệ thống đèn chiếu sáng dân lập nhằm quản lý việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và an toàn, giám sát chặt chẽ thời gian bật, tắt đèn chiếu sáng dân lập hợp lý từ 18 giờ 30 phút ngày hôm trước đến 5 giờ 30 phút ngày hôm sau.

Cùng với đó, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng chủ trương tiết kiệm điện trong nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức và các doanh nghiệp trên địa bàn quản lý.

Hải Liên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo