Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM không tổ chức Chương trình biểu diễn nghệ thuật đêm Nguyên tiêu năm 2021 tại Quận 5

Diễu hành xe hoa đăng diễn ra vào sáng 26/2. (Ảnh: Quốc Thanh)

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa ban hành công văn số: 553/ UBND – VX về không tổ chức Chương trình biểu diễn nghệ thuật đêm Nguyên tiêu năm 2021 tại Quận 5.

Theo công văn, UBND TP chấp thuận đề xuất của Sở Văn hóa và Thể thao TP về không tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật đêm Nguyên tiêu - năm 2021. UBND TP giao Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan báo, đài TP thông tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng để người dân biết và chia sẻ.

UBND TP cũng giao UBND Quận 5, 6, 11 tiếp tục tăng cường vận động, giám sát các hoạt động nghi lễ, sinh hoạt tín ngưỡng Tết Nguyên tiêu tại các Hội quán và người dân trên địa bàn các quận.

Theo Giám đốc Trung tâm Văn hoá Quận 5 Quách Trung Hiếu, hội Nguyên Tiêu 2021 sẽ không tổ chức đêm hội theo yêu cầu của UBND TP. Nhưng riêng hoạt động diễu hành xe hoa đăng vẫn được diễn ra theo kế hoạch và Trung tâm Văn hóa Quận 5 vẫn sẽ mở cửa để đón tiếp Nhân dân vào tham quan và chụp ảnh lưu niệm, nhưng phải tuân thủ các biện pháp phòng dịch: đeo khẩu trang, đo nhiệt độ và sát khuẩn.

Được biết, vào tháng 1/2020, Lễ hội Nguyên tiêu tại Quận 5 đã được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Việc tổ chức lễ hội Nguyên tiêu là hoạt động nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Tập quán xã hội và tín ngưỡng Tết Nguyên tiêu của người Hoa Quận 5”.

Lễ hội Tết Nguyên tiêu của người Hoa ở Quận 5 thường tổ chức vào ngày Rằm tháng Giêng hằng năm tại các Hội quán - nơi thờ tự của các họ trong cộng đồng người Hoa tại TPHCM. Từ năm 2019 trở về trước, lễ hội này được tổ chức khá lớn, thu hút hàng vạn người tham gia với nhiều hoạt động như: múa lân sư rồng, biểu diễn ca kịch cổ và diễu hành hóa trang qua các tuyến đường trung tâm của Quận 5.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo