Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM: Khởi động Liên hoan Phim sinh viên lần IV - Khát vọng xanh

Ban Tổ chức mong muốn Liên hoan Phim Sinh viên TPHCM trở thành sân chơi nghệ thuật bổ ích cho sinh viên yêu thích “nghệ thuật thứ bảy” của TP. (Ảnh: Hùng Khoa)

(Thanhuytphcm.vn) - Hãng Phim Trẻ phối hợp Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM tổ chức Liên hoan Phim sinh viên TPHCM 2019 - lần IV dành cho các bạn trẻ yêu thích điện ảnh đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, học viện trên địa bàn TP. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Học sinh - Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 – 9/1/2020).

Với chủ đề “Khát vọng xanh”, Liên hoan tìm kiếm các tác phẩm thuộc hai thể loại phim ngắn (không quá 15 phút) và phóng sự (không quá 8 phút), được thực hiện trong năm 2019, thể hiện hình ảnh của chính sinh viên TP với khát vọng, hoài bão, niềm tin về sự phát triển của TP; thông qua những thông điệp, những câu chuyện đẹp về đời sống sinh viên mà cổ vũ tinh thần yêu nước, bồi đắp lòng tự hào dân tộc, xây dựng thói quen tốt, lối sống trách nhiệm, văn minh, chủ động học tập, sáng tạo và ý chí vươn lên trong thời đại mới của tuổi trẻ TP.

Ban Tổ chức cho biết nét mới của Liên hoan lần này là các chương trình workshop được tổ chức tại 5 cụm trường đại học nhằm tạo điều kiện cho sinh viên được tiếp xúc với đội ngũ đạo diễn, các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm, trang bị kiến thức, hướng dẫn phương pháp làm phim chuyên nghiệp; cùng với đó là các hoạt động đồng hành vì cộng đồng, như: thăm Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thăm các bệnh nhi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hành trình đến với các địa chỉ đỏ...

Tác phẩm dự thi sơ khảo – dưới định dạng file MP4, chuẩn HD 1080p (dung lượng không quá 1Gb cho 10 phút nội dung) – gửi về Hãng phim Trẻ (5 Đinh Tiên Hoàng, Quận 1) hoặc email: lienhoanphimSV2019@gmail.com từ ngày 18 đến 25/11. Ban Tổ chức sẽ chọn 20 tác phẩm vào vòng chung kết, được công chiếu tại CineStar Hai Bà Trưng (Quận 1). Chương trình gala tổng kết và trao giải Liên hoan dự kiến diễn ra vào tháng 12.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo