Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM khởi công xây dựng nhà lưu trú cho khoảng 1.000 công nhân

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức phát biểu tại chương trình

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 25/4, Công trình nhà lưu trú cho công nhân tại Khu Chế xuất Linh Trung II, TP Thủ Đức đã chính thức khởi công xây dựng giai đoạn 2. Tham dự buổi lễ có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Bí thư Thành ủy Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu; Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức nhấn mạnh, Dự án nhà lưu trú cho công nhân tại Khu Chế xuất Linh Trung II được khởi công sẽ góp phần bổ sung chỗ ở cho công nhân, người lao động trên địa bàn TP, góp phần hỗ trợ cho công nhân, người lao động cải thiện và nâng cao chất lượng chỗ ở. Để đạt được mục tiêu kế hoạch phát triển nhà ở xã hội, đồng chí Dương Anh Đức đề nghị Sở Xây dựng TP tập trung rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục đầu tư, kịp thời khởi công các dự án xây dựng nhà lưu trú công nhân khác trong năm 2022 và đầu năm 2023 để được tham gia gói tín dụng 40.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/1/2022 của Chính phủ về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ chương trình. Đồng thời, TP sẽ có chính sách hỗ trợ vốn vay ưu đãi kích cầu của TP để thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia đầu tư xây dựng lưu trú cho công nhân.

Giám đốc Sở Xây dựng TP Trần Hoàng Quân cho biết, theo kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2021 - 2025 đã được phê duyệt, Thành phố dự kiến phát triển 483.947 căn, tương ứng với 50,6 triệu m2 sàn, trong đó chỉ tiêu phát triển nhà ở xã hội, nhà cho công nhân thuê là 2,5 triệu m2 sàn, tương ứng 35.714 căn. Ngoài ra, TP cũng phấn đấu phát triển đạt 3,1 triệu m2 sàn, tương ứng với khoảng 56.749 căn nhà ở xã hội để giải quyết nhu cầu nhà ở cho công nhân lao động chưa đảm bảo về điều kiện sinh hoạt và phòng chống dịch.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành thực hiện công trình Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành thực hiện công trình

Riêng trong năm 2022, Sở Xây dựng tập trung rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục đầu tư của 18 dự án, trong đó có 10 dự án nhà ở xã hội và 2 căn nhà lưu trú cho công nhân. Dự án nhà lưu trú cho công nhân tại lô 85A4 Khu Chế xuất Linh Trung II, phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức là 1 trong 18 dự án tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Công trình nhà lưu trú cho công nhân tại Khu Chế xuất Linh Trung II do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng sản xuất dịch vụ du lịch Thiên Phát làm chủ đầu tư, dự án chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 2 của dự án gồm 2 tòa nhà cao 12 tầng trên tổng diện tích đất 5.082 m2. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 408 tỷ đồng để xây dựng 360 căn hộ cho thuê với giá hợp lý, đáp ứng chỗ ở cho hơn 1.000 công nhân.

Với vị trí thuận lợi liền kề với Khu chế xuất Linh Trung II, người lao động ở trong khu lưu trú được sử dụng các tiện ích khép kín như nhà trẻ, khu thương mại dịch vụ, khu vui chơi giải trí… Công ty Thiên Phát cam kết xây dựng Nhà lưu trú cho công nhân đảm bảo chất lượng, an toàn và đúng tiến dộ, với phương châm “nhà lưu trú cho công nhân có diện tích nhỏ nhưng chất lượng không thấp”.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo