Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM, đến năm 2020, ngầm hóa 147,8km lưới điện và cáp viễn thông

Hệ thống lưới điện và cáp viễn thông kéo chằng chịt trên các trụ điện ở tuyến đường Ngô Chí Quốc, quận Thủ Đức.

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa ban hành kế hoạch thực hiện ngầm hóa lưới điện kết hợp ngầm hóa cáp viễn thông trên địa bàn TP giai đoạn 2018 - 2020.

Theo đó, trong giai đoạn 2018 - 2020, hạ ngầm lưới điện và cáp viễn thông tại 61 tuyến công trình, với tổng khối lượng thi công các công trình là 147,8km.

Để thực hiện kế hoạch nêu trên, UBND TP giao Sở Công thương TP chủ trì phối hợp với các Sở ngành, UBND các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai kế hoạch ngầm hóa lưới điện và cáp viễn thông trên địa bàn TP. Đồng thời, giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong xây dựng các công trình hạ ngầm lưới điện và cáp viễn thông trên địa bàn TP.

Sở Thông tin và Truyền thông TP chủ trì phối hợp với các Sở ngành và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật viễn thông đảm bảo phù hợp với chủ trương của TP về xây dựng Đề án TPHCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025. Đồng thời, chủ trì phối hợp với các Sở ngành giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện ngầm hóa cáp viễn thông; phối hợp với các Sở ngành, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo; thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm xây dựng công trình hạ ngầm cáp viễn thông theo quy định pháp luật.

UBND quận, huyện được giao xây dựng quy hoạch ngầm hạ tầng lưới điện và cáp viễn thông vào các đồ án quy hoạch khu đô thị, khu dân cư mới trên địa bàn quận, huyện. Đầu tư xây dựng các công trình cống, bể kỹ thuật hoặc hào, tuy nen kỹ thuật để bố trí, lắp đặt các đường dây và đường ống kỹ thuật theo quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt khi triển khai đầu tư các khu đô thị mới, khu nhà ở mới và các tuyến đường phố mới xây dựng hoặc cải tạo, mở rộng theo Nghị định số 39/2010/NĐ - CP ngày 7/4/2010 của Chính phủ về quản lý không gian xây dựng ngầm.

Đồng thời, thông báo kế hoạch cải tạo chỉnh trang vỉa hè, sửa chữa, nâng cấp mở rộng đường giao thông trước tháng 6 hàng năm cho Thường trực Ban Chỉ đạo ngầm hóa và các Sở chuyên ngành, Tổng Công ty Điện lực TP, các đơn vị viễn thông và truyền hình cáp để phối hợp thực hiện ngầm hóa lưới điện và cáp viễn thông…

Tổng Công ty Điện lực TP chủ trì, phối hợp với các đơn vị chủ đầu tư công trình ngầm hóa cáp viễn thông, tổ chức phương án và giám sát thi công công trình nhằm đảm bảo tiến độ thi công và chuyên môn kỹ thuật khi triển khai chung các công trình ngầm lưới điện và cáp viễn thông. Phối hợp, hỗ trợ chủ đầu tư và các đơn vị thi công khi hạ ngầm cáp viễn thông treo trên cột điện khi có yêu cầu của chủ đầu tư công trình để đảm bảo an toàn điện trong thi công. Mặt khác, phối hợp với UBND Quận 1 và 3 lập phương án đầu tư theo từng năm cho 2 dự án ngầm hóa lưới điện các tuyến hẻm đã quy hoạch ổn định tại khu vực Quận 1 và 3 đồng bộ với tiến độ cải tạo, chỉnh trang ngõ hẻm theo từng năm của UBND Quận 1 và 3.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo