Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM: Các thí sinh đã trải qua kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc

Để đảm bảo sức khoẻ, thí sinh luôn được đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 10/8, Sở GD-ĐT TPHCM phối hợp Trung tâm báo chí TP tổ chức họp báo về kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT ngày thứ 2.

Thông tin nhanh tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Nguyễn Văn Hiếu cho biết trong buổi sáng, ở tổ hợp các môn thi tự nhiên và xã hội, tỉ lệ thí sinh dự thi đều chiếm trên 99,5%, chỉ có môn GDCD tỉ lệ thí sinh dự thi chiếm 98,6% (vắng 494 thí sinh). Tỉ lệ thí sinh chọn môn thi tự nhiên chiếm khoảng 59%, 41% thí sinh chọn môn thi xã hội. Buổi chiều thi môn Ngoại ngữ vắng 326 thí sinh, tỉ lệ thí sinh dự thi là 99,5%.

Về tình hình thi trong ngày, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Văn Hiếu cho biết không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi. Tuy nhiên có một trường hợp cán bộ coi thi sử dụng điện thoại di động trước giờ thi đã bị lập biên bản và xử lý theo quy định. Tình hình sức khoẻ của các thí sinh trong các buổi thi khá ổn định ngoại trừ trường hợp một thí sinh bị đuối sức sau khi thi môn Lịch sử, đã được các bác sĩ và nhân viên y tế chăm sóc và tiếp tục hoàn thành các môn thi tiếp theo ở phòng riêng. Nhìn chung, thí sinh đã trải qua kỳ thi an toàn, nghiêm túc và tham gia đầy đủ các bài dự thi.

Liên quan đến công tác chấm thi, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Văn Hiếu cũng cho biết, sau khi kết thúc kỳ thi, Sở sẽ bắt đầu chấm thi ngay. Trên phần mềm môn thi trắc nghiệm và tự luận của Bộ GD-ĐT đều có quản lý chặt chẽ, đảm bảo an toàn từ lúc mang bài thi về hội đồng chấm cho đến lúc mở ra chấm. Quá trình chấm đều có giám sát của công an, thanh tra Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT. Ở khâu chấm thi bài tự luận, thực hiện chấm 2 vòng độc lập bởi 2 tổ khác nhau và có bộ phận kiểm tra 5% số bài đã chấm.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo