Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM bảo vệ ngôi nhất toàn đoàn giải cờ vua trẻ toàn quốc 2019

Trao giải cho các kỳ thủ trẻ đạt thành tích cao. (Ảnh: Vietnamchess)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 10/7, giải vô địch cờ vua trẻ toàn quốc 2019 đã khép lại tại Hà Nội sau hơn 10 ngày tranh tài gay cấn của hơn 1.200 kỳ thủ thuộc 42 đoàn đến từ các tỉnh, thành, ngành, các câu lạc bộ cờ,… trên toàn quốc.

Giải có tổng cộng 128 bộ huy chương chia ra 4 nội dung: cờ nhanh, cờ chớp nhoáng, cờ tiêu chuẩn và cờ truyền thống, với 8 nhóm tuổi nam và nữ U6, 7, 9, 11, 13, 15, 17 và 20. Với sức mạnh và sự đồng đều, TPHCM xuất sắc giành ngôi nhất toàn đoàn với tổng cộng 44 HCV, 28 HCB, 30 HCĐ. Tiếp theo là đoàn chủ nhà Hà Nội với 39 HCV.

Đặc biệt là ở nội dung cờ tiêu chuẩn, đoàn kỳ thủ TPHCM tỏ ra vượt trội giành tới 19 HCV (trên tổng số 32 nội dung), 9 HCB và 14 HCĐ, vượt rất xa các đoàn sau như Hà Nội (3 HCV) hay Ninh Bình (2HCV)… Một số đoàn cũng giành HCV ở thể loại này gồm Đà Nẵng, Thái Nguyên, Đồng Tháp, Quân đội, Thừa Thiên - Huế, Kiên Giang, Lâm Đồng, Hậu Giang (cùng 1 HCV).

Trong số 4 thể loại (cờ nhanh, cờ chớp, cờ truyền thống và cờ tiêu chuẩn), Hà Nội dẫn đầu 1 nội dung là cờ truyền thống (chỉ dành cho các VĐV chưa có thành tích) với 13 HCV, xếp trên Đà Nẵng, Quảng Ninh… trong khi TPHCM không có HCV nào ở nội dung này.

Ông Nguyễn Minh Thắng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Cờ Việt Nam cho biết: Giải năm nay có số lượng VĐV tham gia rất đông, tạo điều kiện cho những người làm chuyên môn tìm kiếm, phát hiện thêm những gương mặt trẻ bổ sung cho đội tuyển trong tương lai. Về cơ bản, những VĐV trẻ từng khoác áo các đội tuyển trẻ Việt Nam giành nhiều huy chương trên đấu trường quốc tế vẫn thể hiện được sự ổn định. Cờ vua Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng…

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo