Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TP Thủ Đức huy động bộ đội xuất ngũ tham gia chống dịch Covid-19

Bộ đội xuất ngũ phường Tam Bình, TP Thủ Đức bốc xếp, đóng gói hàng hóa cung cấp cho Nhân dân

(Thanhuytphcm.vn) - Để đảm bảo nguồn nhân lực tham gia phòng chống dịch Covid-19, Đảng ủy, Ban CHQS TP Thủ Đức đã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương động viên lực lượng bộ đội xuất ngũ chưa sắp xếp vào các đơn vị dự bị động viên cùng vào cuộc, tham gia chống dịch. Việc làm này là tiền đề để địa phương triển khai huy động lực lượng dự bị động viên nhanh chóng khi có lệnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong mọi tình huống. 

Tại phường Tam Bình, TP Thủ Đức, đến nay có sự góp sức của 10 đồng chí bộ đội xuất ngũ tham gia vào lực lượng phòng chống dịch, mọi sinh hoạt, ăn uống, ngủ nghỉ đều ở tại phường. Mặc dù gia cảnh khó khăn, sống với mẹ già, vợ đang cách ly ở quê ngoại tại tỉnh Vĩnh Long, nhưng hơn 1 tháng nay, anh Lê Thanh Hòa, quân nhân xuất ngũ ở khu phố 5, phường Tam Bình tình nguyện tham gia cùng các lực lượng, với mong muốn được góp sức trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch, làm tròn trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

“Người thân lúc đầu cũng có chút lo lắng, nhưng mà sau này thì thường xuyên động viên mình ra đó giúp được cái gì thì giúp, chăm lo cho bà con, cũng như chăm lo cho gia đình mình thôi. Ấn tượng nhất trong những ngày qua là khi mình đem mỗi phần quà đến cho bà con thì họ rất vui, nhất là có nhiều người già, em nhỏ bày tỏ tình cảm quý mến, yêu thương các chú bộ đội, điều đó giúp chúng tôi có thêm động lực, tinh thần tốt hơn để mình giúp được nhiều người hơn nữa” - anh Lê Thanh Hòa bày tỏ.

Hàng ngày, nhiệm vụ chính của bộ đội xuất ngũ là vận chuyển nhu yếu phẩm, mang các túi an sinh xã hội, quà tặng đến với người dân. Đồng thời tham gia tuyên truyền vận động gia đình, người thân và Nhân dân tại địa phương thực hiện nghiêm việc cách ly xã hội theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “ai ở đâu ở yên đó”. Được trải qua môi trường quân ngũ, các anh luôn ý thức tốt nhiệm vụ, giữ đúng tác phong, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế; tích cực trong công tác, tạo được ấn tượng, hình ảnh đẹp về bộ đội Cụ Hồ trong lòng Nhân dân.

“Trong thời gian qua, bộ đội xuất ngũ của phường Tam Bình đã cùng với các lực lượng khác vừa thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch và đảm bảo an sinh xã hội cho người dân, với tinh thần trách nhiệm, sức trẻ của các tình nguyện viên, đã góp phần rất hiệu quả, giải quyết được nhiều công việc kịp thời cho Phường” - Bí thư Đảng ủy phường Tam Bình, Nguyễn Thị Hồng Thảo nhận định.

Bộ đội xuất ngũ mang các phần quà hỗ trợ Nhân dân gặp khó khăn trong mùa dịch Bộ đội xuất ngũ mang các phần quà hỗ trợ Nhân dân gặp khó khăn trong mùa dịch

Hiện nay, TP Thủ Đức đã huy động được 124 đồng chí bộ đội xuất ngũ, được bố trí thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch tại 20/34 phường trọng điểm của thành phố, do Ban CHQS các phường trực tiếp chỉ huy, điều hành. Ban CHQS TP phân công cán bộ phụ trách theo dõi, giúp đỡ các phường; bảo đảm đầy đủ quân trang; thường xuyên tổ chức thăm, động viên, tặng quà, quan tâm tạo mọi điều kiện về vật chất, tinh thần, kịp thời đề xuất khen thưởng cho quân nhân xuất ngũ trong thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch.

Đại tá Phạm Đức Châu Trần, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP Thủ Đức cho biết, để phát huy hiệu quả mô hình này, LLVT TP Thủ Đức và Đảng ủy, chính quyền các cấp thường xuyên trao đổi, nắm bắt tình hình tư tưởng, động viên, tháo gỡ khó khăn cho các lực lượng tham gia chống dịch, thống nhất nội dung công việc cụ thể theo yêu cầu phòng chống dịch của địa phương. Thời gian tới, Ban CHQS TP Thủ Đức tiếp tục tham mưu lãnh đạo TP Thủ Đức có chính sách quan tâm nhiều hơn về vật chất, tinh thần, động viên quân nhân xuất ngũ yên tâm làm việc, đạt hiệu quả tốt nhất.    

Ngoài lực lượng bộ đội xuất ngũ, thời gian qua, Ban CHQS TP Thủ Đức đã thành lập các đội tình nguyện viên nữ dân quân tham gia chốt chặn, tuần tra trên các tuyến đường, phục vụ tại các Bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung, góp phần giảm tải cho các lực lượng khác. “Sự hiệu quả từ các lực lượng này sẽ đóng vai trò quan trọng, cùng cấp ủy, chính quyền và Nhân dân TP Thủ Đức hoàn thành mục tiêu nhanh chóng dập dịch thành công, sớm ổn định đời sống Nhân dân” – Đại tá Phạm Đức Châu Trần nhận định.

Thế Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo