Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tổng mức bán lẻ đợt Tết Quý Mão cao nhất trong 5 năm qua

Phó Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Nguyên Phương thông tin tại buổi họp báo

(Thanhuytphcm.vn) – Tại buổi họp báo diễn ra chiều 2/2 do UBND TPHCM tổ chức, Phó Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Nguyên Phương đã thông tin sức mua hàng hóa trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, sức mua, nhu cầu tiêu dùng, sắm Tết năm nay tăng cao so với các năm trước. Qua thống kê sơ bộ, trong mùa Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, tổng mức bán lẻ xấp xỉ 57.000 tỷ đồng, cao nhất trong 5 năm qua. Tuy nhiên, khi đi mua sắm tại các siêu thị, cửa hàng, lượng người không sôi động như các năm trước. Nguyên nhân là do phương thức bán hàng của doanh nghiệp qua nhiều kênh khác nhau, trong đó có kênh trực tuyến… Vì vậy, khi đi mua sắm kênh truyền thống sẽ không thấy đông khách như các năm trước.

Đối với việc kiểm tra hàng hóa, giá cả trên địa bàn, ông Nguyễn Nguyên Phương cho biết, Sở Công thương thường xuyên phối hợp với Sở Tài chính, Cục Quản lý thị trường… thực hiện các cuộc kiểm tra chuyên đề. Khi phát hiện dấu hiệu bất thường, các đơn vị đã báo Sở Công thương, Sở Tài chính để kiểm tra hàng hóa thị trường trong thời gian mua sắm trước, trong và sau Tết. Tới nay chưa phát hiện dấu hiệu bất thường nào về giá cả, hàng gian, hàng giả trên địa bàn.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo