Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tổ đại biểu Quốc hội Khóa XV đơn vị số 3 tiếp xúc cử tri Quận 5, 8, 11

Các đại biểu tham dự Hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 21/6, tại UBND Quận 8, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8 phối hợp tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với đại biểu Quốc hội khóa XV sau kỳ họp thứ 3 theo hình thức trực tuyến và kết nối với 2 điểm cầu tại Quận 5 và Quận 11.

Về phía Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 3, tham dự có các đại biểu: Lê Minh Trí, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; Lê Thanh Phong, Thành ủy viên, Thẩm phán cao cấp, Chánh án Tòa án nhân dân TPHCM; Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy. Về phía lãnh đạo Quận 8 có các đồng chí: Võ Ngọc Quốc Thuận, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; Phạm Quang Tú, Phó Chủ tịch UBND Quận. Chủ trì và điều hành Hội nghị tại điểm cầu Quận 8 là Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8 Mai Hồng Phong.

Hội nghị đã được nghe đại biểu Nguyễn Tri Thức báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3 của Quốc hội khoá XV và tóm tắt hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM.

Tại điểm cầu Quận 8 các cử tri phát biểu ý kiến xoay quanh các nội dung như: Cần có chính sách phù hợp cả về vật chất lẫn tinh thần động viên cán bộ ngành y tế tại xã, phường để yên tâm công tác, phục vụ chăm sóc sức khỏe Nhân dân; cần sửa đổi cơ chế, chính sách xã hội hóa phù hợp hơn trong lĩnh vực y tế; cần có chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước phát triển, làm nòng cốt trong giải quyết lao động, phát triển kinh tế tự chủ. Đồng thời, tập trung cải cách thủ tục hành chính trong xây dựng nhà xưởng, tiếp cận vốn vay, tạo điều kiện thu hút khởi nghiệp và mở rộng đầu tư của các doanh nghiệp trong nước.

Các cử tri cũng kiến nghị cần quan tâm hơn đối với các chính sách cho các đối tượng người có công với cách mạng, đẩy nhanh tiến độ giải quyết các thủ tục để hưởng chế độ, chính sách cho các đối tượng này. Ngành Bảo hiểm cần đơn giản hóa thủ tục bồi thường đối với xe cơ giới hai bánh để người dân yên tâm khi mua giấy chứng nhận bảo hiểm, có giải pháp ngăn chặn tình trạng bán giấy chứng nhận bảo hiểm tràn lan, không đảm bảo điều kiện. Cần quy định cụ thể hơn và chế tài thật nặng đối với các trường hợp doanh nghiệp lừa gạt, chiếm đoạt tiền hưởng chế độ BHXH 1 lần của công nhân; cần phải quy định chặt chẽ, có biện pháp chế tài, công khai hồ sơ dự án vay ngân hàng đối với các chủ đầu tư dự án xây chung cư.

Bên cạnh đó, cần có kế hoạch giám sát nhằm đảm bảo về thời gian tiến độ và chất lượng công trình, cũng như tránh lãng phí về thời gian, đất dự án được giải phóng mặt bằng nhưng thi công chậm trễ gây ảnh hưởng đến đời sống Nhân dân. Tăng cường giám sát việc Nhà nước quản lý về công tác “xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người được giao làm công tác bảo vệ trẻ em, người chăm sóc trẻ em và mạng lưới cộng tác viên bảo vệ trẻ em thực hiện quyền của trẻ em”; việc sử dụng đất công chưa đúng mục đích, dự án quy hoạch treo kéo dài, vệ sinh môi trường….

Tại điểm cầu Quận 5 và Quận 11, có 10 lượt cử tri phát biểu kiến nghị về phòng chống bạo lực gia đình, ngăn chặn sai phạm - xử lý liên quan phòng chống dịch và vụ Việt Á, đẩy nhanh tiến độ dự án Bến Lức - Long Thành, sách giáo khoa mới, môn lịch sử trong chương trình trung học phổ thông mới, công tác quản lý và đào tạo bổ nhiệm cán bộ, an ninh mạng....

Qua các kiến nghị của cử tri, đại biểu Nguyễn Tri Thức và đại biểu Lê Thanh Phong đã trả lời giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền và chức năng quản lý. Kết thúc hội nghị, thay mặt Tổ đại biểu Quốc hội, đại biểu Lê Minh Trí trân trọng tiếp thu và ghi nhận ý kiến của các cử tri phát biểu tại hội nghị. Qua các kiến nghị của cử tri, Tổ đại biểu Quốc hội sẽ đề đạt, phản ánh những ý kiến góp ý của cử tri Quận 5, 8, 11 tới Quốc hội. Đồng thời, đại biểu Lê Minh Trí cũng trao đổi với cử tri những vấn đề mà Quốc hội đang quan tâm và sẽ đưa ra thảo luận, bàn bạc, lấy ý kiến tại kỳ họp thứ 4.

Phước An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo