Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tổ chức Liên hoan Lân – Sư – Rồng TPHCM lần 2 năm 2018

Tiết mục đồng diễn Lân với chủ đề “Quận 5 – Tinh hoa, hội tụ”.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 28/12, tại Công viên Văn Lang, Sở Du lịch TPHCM phối hợp UBND Quận 5 tổ chức Liên hoan Lân – Sư – Rồng TPHCM lần 2 năm 2018. Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Quận 5 Võ Tiến Sĩ.

Liên hoan Lân – Sư – Rồng TPHCM lần 2 năm nay diễn ra từ ngày 28 đến ngày 30/12/2018 với 25 đoàn Lân – Sư – Rồng đến từ các quận 2, 5, 8. Ngoài ra, còn có các tỉnh, thành tham gia như: Đồng Nai, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu… tham gia. Tại Liên hoan, các đoàn Lân – Sư – Rồng sẽ có 18 màn trình diễn Lân địa bửu, 14 phần biểu diễn Lân lên mai hoa thung, 1 gian hàng chế tác đầu Lân và 3 gian hàng lương y nghề võ.

Theo Ban tổ chức, Liên hoan là dịp quảng bá, giới thiệu nghệ thuật múa Lân Sư Rồng – một sản phẩm du lịch của TP nói chung và Quận 5 nói riêng. Liên hoan cũng là cơ hội để các nghệ nhân, thành viên các đoàn gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm biểu diễn; đồng thời đây cũng là nơi để các đoàn giới thiệu, công diễn các tiết mục đặc sắc phục vụ nhân dân. Ngoài ra, Liên hoan cũng hướng đến mục tiêu phát huy những giá trị, nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc, tạo động lực góp phần phát triển du lịch, xây dựng TPHCM thật sự trở thành điểm đến “Hấp dẫn – Thân thiện - An toàn”.

Cũng tại lễ khai mạc Liên hoan, các đại biểu được xem màn trình diễn của 108 con Lân được ghi nhận là Kỷ lục Guinness Việt Nam với chủ đề: Quận 5 - Tinh hoa và hội tụ. Đây là tiết mục được đầu tư dàn dựng kỹ lưỡng và công phu nhằm quảng bá và nâng cao vị thế nghệ thuật Lân Sư Rồng Quận 5 nói riêng, TPHCM nói chung.

Trung tâm Thể dục Thể thao Quận 5 được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận Kỷ lục Guinness Việt Nam là đơn vị tổ chức màn đồng diễn Lân với chủ đề “Quận 5 – Tinh hoa, hội tụ” có số lượng Lân tham gia nhiều nhất Việt Nam. Trung tâm Thể dục Thể thao Quận 5 được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận Kỷ lục Guinness Việt Nam là đơn vị tổ chức màn đồng diễn Lân với chủ đề “Quận 5 – Tinh hoa, hội tụ” có số lượng Lân tham gia nhiều nhất Việt Nam.

Trong âm thanh rộn rã của tiếng trống, các đội Lân Sư Rồng mang đến cho người xem những màn múa đặc sắc, những tiết mục nhào lộn điêu luyện, cùng với màn biểu diễn của 108 con Lân nhả đồng loạt 108 chữ tài lộc nhằm chúc phúc cho người xem có một năm mới làm ăn phát tài, phát lộc và may mắn. Đặc biệt, màn trình diễn của 108 con Lân tạo hình thành Quốc kỳ Việt Nam, hình cờ đỏ sao vàng sẽ để lại những ấn tượng khó phai trong lòng du khách.

Dịp này, Trung tâm Thể dục Thể thao Quận 5 được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận Kỷ lục Guinness Việt Nam là đơn vị tổ chức màn đồng diễn Lân với chủ đề “Quận 5 – Tinh hoa, hội tụ” có số lượng Lân tham gia nhiều nhất Việt Nam.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo