Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tổ chức giải thưởng Thương hiệu vàng TPHCM

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tham quan các sản phẩm công nghiệp chủ lực.

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa ban hành kế hoạch tổ chức giải thưởng “Thương hiệu vàng TPHCM”.

Theo đó, thương hiệu sản phẩm; nhóm sản phẩm; hàng hóa, dịch vụ tham gia bình chọn ưu tiên vào các nhóm ngành sau: 4 nhóm ngành công nghiệp trọng yếu (gồm cơ khí, hóa cao su - nhựa, sản xuất hàng điện tử, chế biến lương thực thực phẩm); 9 nhóm ngành dịch vụ chủ yếu (gồm thương nghiệp, vận tải kho bãi, dịch vụ lưu trú và ăn uống, thông tin truyền thông, tài chính ngân hàng, kinh doanh bất động sản, hoạt động chuyên môn khoa học công nghệ, giáo dục và đào tạo, y tế và các hoạt động cứu trợ xã hội). Hàng năm, trên cơ sở các yêu cầu về thực tiễn, các định hướng chính sách phát triển kinh tế TP, UBND TP sẽ xem xét, quyết định việc điều chỉnh, bổ sung bình chọn và tuyên dương các ngành, lĩnh vực phù hợp gắn với chủ đề năm của TP.

Về đối tượng tham gia bình chọn là thương hiệu của sản phẩm; nhóm sản phẩm; hàng hóa, dịch vụ tham gia bình chọn được hình thành và thuộc sở hữu của doanh nghiệp TP (có trụ sở chính tại TP); là thương hiệu thuộc sở hữu của doanh nghiệp tham gia bình chọn tối thiểu 2 năm tính tới ngày tham gia bình chọn. Thương hiệu của sản phẩm; nhóm sản phẩm; hàng hóa, dịch vụ tham gia bình chọn ưu tiên vào 4 nhóm ngành công nghiệp trọng yếu và 9 nhóm ngành dịch vụ chủ yếu.

Theo UBND TP, mục đích bình chọn và tôn vinh các thương hiệu sản phẩm; nhóm sản phẩm; hàng hóa, dịch vụ uy tín, tiêu biểu của các tổ chức, cá nhân đăng ký hoạt động trên địa bàn TP đã có nhiều nỗ lực và thành công trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm; nhóm sản phẩm; hàng hóa, dịch vụ. Nâng cao vai trò của doanh nghiệp trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm gắn liền với năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Đồng thời, tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển thương hiệu sản phẩm bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu sản phẩm TP tại thị trường trong nước và quốc tế.

Mặt khác, phát huy vai trò của người tiêu dùng trong việc bình chọn các thương hiệu sản phẩm uy tín của TP. Qua đó, giúp doanh nghiệp kịp thời điều chỉnh chiến lược sản xuất, kinh doanh, xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Hải Liên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo