Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tổ chức công đoàn quận Gò Vấp kịp thời chia sẻ những khó khăn của đoàn viên công đoàn, người lao động

Các công đoàn cơ sở đăng ký các công trình thi đua năm 2022

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 30/12, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Gò Vấp tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ) và hoạt động Công đoàn quận Gò Vấp năm 2021. Đến dự có các đồng chí: Lê Thị Kim Thúy, Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM; Nguyễn Thị Thu Hoài, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Trần Thị Thanh Nhàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Đào Thị My Thư, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận.

Năm 2021, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, LĐLĐ quận Gò Vấp đã triển khai nhiều giải pháp, linh hoạt, chủ động thích ứng và hoạt động hiệu quả. Theo đó, Liên đoàn Lao động quận ứng dụng mạng xã hội trong tuyên truyền, vận động phòng, chống dịch Covid-19 cho cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động; tích cực nắm bắt tình hình doanh nghiệp, đơn vị khó khăn hoặc tạm ngưng hoạt động do dịch để đề xuất chăm lo và triển khai các biện pháp hỗ trợ kịp thời; vận động chủ nhà trọ giảm giá phòng,không tăng giá nhà trọ và giá điện, nước cho 715 trường hợp với số tiền giảm 221 triệu đồng; tổ chức Mô hình “Phiên chợ 0 đồng”, “Siêu thị mini” miễn phí với tổng số tiền hỗ trợ trên 2 tỷ đồng.

Ngoài ra, với mong muốn ngày càng có nhiều đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm hỗ trợ, động viên từ tổ chức Công đoàn, LĐLĐ quận đã có nhiều hoạt động chăm lo như trao tặng 37.000 túi an sinh, nhu yếu phẩm đến đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh gia đình khó khăn, trợ cấp 1.907 người lao động khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng,  chăm lo 139 con đoàn viên công đoàn là F0 và tuyến đầu chống dịch với số tiền 69,5 triệu đồng, hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên công đoàn, người lao động làm việc “3 tại chỗ” với tổng số tiền 1,9 tỷ đồng, 3.000 suất ăn mỗi ngày phục vụ lực lượng tuyến đầu chống dịch…

Tại hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ quận Gò Vấp Nguyễn Thị Bạch Yến phát động phong trào thi đua và phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2022. LĐLĐ quận Gò Vấp tổ chức lễ ký kết liên tịch phối hợp hoạt động giữa Bảo hiểm Xã hội, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội quận và Phòng Tư pháp quận; các công đoàn cơ sở ký kết giao ước thi đua năm 2022.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Thị Thu Hoài ghi nhận và biểu dương những thành tích của LĐLĐ quận đã đạt được; đồng thời đánh giá cao các cấp công đoàn đã chia sẻ kịp thời đến đoàn viên công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đặc biệt đã chung sức, đồng lòng đóng góp tích cực vào kết quả cơ bản kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận.

Các tập thể và cá nhân được biểu dương, khen thưởng trong Hội nghị Các tập thể và cá nhân được biểu dương, khen thưởng trong Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoài cũng đề nghị các cấp công đoàn cần tiếp tục tuyên truyền CNVC-LĐ, các doanh nghiệp, công đoàn cơ sở không lơ là, mất cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới. Bên cạnh đó, mạnh dạn đổi mới phương thức, sáng tạo trong cách làm, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn ngày càng thiết thực, đi vào chiều sâu, bảo vệ quyền lợi chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho 9 cán bộ công đoàn; trao tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch. LĐLĐ TPHCM trao Cờ thi đua cho 12 tập thể, đồng thời trao Bằng khen cho 28 tập thể, 14 cá nhân; khen thưởng 2 cá nhân nữ trong phòng, chống dịch Covid-19 cấp Thành phố và 8 gương tiêu biểu trong phòng, chống dịch Covid-19 cấp cơ sở…

Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo