Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tìm kiếm kịch bản cho điện ảnh Việt

Lễ phát động cuộc thi “Sáng tác kịch bản phim truyện điện ảnh 2020”.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 14/9, tại Hà Nội, Cục Điện ảnh, Bộ VHTT-DL tổ chức phát động cuộc thi “Sáng tác kịch bản phim truyện điện ảnh năm 2020”.

Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết, với mong muốn góp phần tạo ra nguồn kịch bản phim truyện điện ảnh cho các phim nhà nước đặt hàng và cho các đơn vị, các dự án sản xuất phim truyện có thêm sự lựa chọn, Cục Điện ảnh tổ chức Cuộc thi “Sáng tác kịch bản phim truyện điện ảnh năm 2020” với đề tài và nội dung hướng đến các giá trị nhân văn, hướng thiện, bản sắc văn hóa Việt.

Đây là cuộc thi có chủ đề nội dung rộng và mở. Ngoài các nội dung truyền thống, lâu nay mà phim nhà nước đặt hàng vẫn chú trọng như đề tài về lịch sử, chiến tranh cách mạng, văn hóa dân tộc và thiếu nhi, thì các đề tài về những vấn đề của cuộc sống đương đại, văn hóa, con người Việt Nam trong thời đại mới cũng được chú trọng và chào đón.

Các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp là người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam, không giới hạn về độ tuổi, nghề nghiệp đều có quyền gửi tác phẩm tham gia cuộc thi. Ban Tổ chức nhận các kịch bản từ sau khi phát động đến hết ngày 1/11/2020 (căn cứ theo dấu bưu điện).

Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi lên tới gần 300 triệu đồng. Kịch bản đạt giải thưởng, quyền sản xuất thuộc về Cục Điện ảnh. Tác giả giữ quyền nhân thân tác phẩm và được hưởng nhuận bút theo chế độ hiện hành khi kịch bản được đưa vào sản xuất. Trường hợp tác giả kịch bản muốn tự đầu tư hoặc hợp tác để sản xuất phim, thì tác giả kịch bản phải trao đổi, thỏa thuận với Cục Điện ảnh.

Cuộc thi “Sáng tác kịch bản phim truyện điện ảnh 2020” sẽ được thông báo tới tác giả trên các phương tiện thông tin đại chúng và Trang tin điện tử Cục Điện ảnh (http://www.cucdienanh.vn).

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo