Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các Chỉ thị của Thành ủy

Người dân khu phố 1, phường 8, Quận 11, tham gia tổng vệ sinh hưởng ứng phong trào “15 phút vì TP văn minh, sạch đẹp”

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 21/11, Tổ đại biểu HĐND TPHCM khóa IX đơn vị 12 gồm các đại biểu: Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Phạm Hiếu Nghĩa, nguyên Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND TPHCM; Ngô Văn Luận, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận 11 đã có buổi tiếp xúc cử tri Quận 11 trước kỳ họp lần thứ 17.

Tại buổi tiếp xúc, đa số cử tri phản ánh về vấn đề vệ sinh môi trường, phân loại rác tại nguồn; vệ sinh nguồn nước sinh hoạt chưa đảm bảo; một số cán bộ có biểu hiện hành dân. Bên cạnh đó, cử tri cũng quan tâm đến việc triển khai thực hiện Chỉ thị 11 – CT/TU về tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị trên địa bàn TPHCM; Chỉ thị 19-CT/TU về Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh, rạch vì TP sạch và giảm ngập nước” và Chỉ thị 23-CT/TU về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn TP.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND TPHCM, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ ghi nhận và tiếp thu các ý kiến của cử tri Quận 11.

Trao đổi với các cử tri về việc phân loại rác tại nguồn, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Lệ cho biết, ngoài tuyên truyền, vận động người dân phân loại rác, hiện TP vận động các đường dây rác dân lập tham gia hợp tác xã, tạo điều kiện cho vay vốn để chuyển đổi phương tiện. Bên cạnh đó, chuyển đổi từ thùng kéo, xe tự chế sang xe cơ giới còn gặp bất cập là giá thành phương tiện cao, trong khi nguồn quỹ cho vay của TP còn hạn chế cả về mức cho vay và thời hạn cho vay. Ngoài ra, TP cũng chỉ đạo các quận nghiên cứu để đề xuất kích thước xe thu gom rác trong hẻm sao cho phù hợp với từng địa bàn, từng bước ổn định trong việc thu gom và phân loại rác tại nguồn.

Riêng về Chỉ thị 23-CT/TU, Phó Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thị Lệ đánh giá tình trạng xây dựng không phép, sai phép trên địa bàn Quận 11 không nhiều, mà chủ yếu xảy ra tại các quận vùng ven, huyện ngoại thành, do đó hiện Thành ủy cũng đã và đang chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung kiểm tra, giám sát ở một số quận, huyện như Củ Chi, Thủ Đức, Bình Chánh…

Phó Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thị Lệ mong muốn các cử tri Quận 11 tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân xung quanh thực hiện tốt các Chỉ thị của Thành ủy; đồng thời tiếp tục góp ý với các cấp, các ngành để kịp thời tiếp thu, chấn chỉnh công tác chỉ đạo, điều hành và thực thi các phần việc đem lại hiệu quả thiết thực cho người dân.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo