Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tiếp tục rà soát xác minh, phản hồi và giải quyết chi hỗ trợ cho người dân kịp thời, đúng đối tượng

Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP Cao Thanh Bình phát biểu tại buổi giám sát.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 24/11, đoàn giám sát số 2 của Thường trực HĐND TPHCM do đồng chí Cao Thanh Bình, Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND TPHCM làm trưởng đoàn giám sát tại UBND quận Phú Nhuận về việc triển khai, thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 và một số chế độ chính sách đặc thù phục vụ công tác phòng, chống dịch, hỗ trợ người dân bị tác động bởi dịch Covid-19.

Trong đợt dịch lần thứ 4 vừa qua, các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị quận và 13 phường việc triển khai và thực hiện các Nghị quyết của HĐND TP về một số chế độ, chính sách đặc thù phục vụ công tác phòng, chống dịch, hỗ trợ người dân bị tác động bởi dịch Covid-19 trên địa bàn quận được tiến hành đồng bộ. Quận đã có bước chuẩn bị ngay từ đầu trong việc khẩn trương rà soát lập sẵn các danh sách người dân bị ảnh hưởng trên địa bàn. Khi có văn bản chỉ đạo của UBND TP về cụ thể quy trình thực hiện, quận đã chỉ đạo các ngành và UBND 13 phường phối hợp tiến hành thực hiện ngay việc chăm lo đến trực tiếp người dân, song song việc chi trả vẫn tiến hành rà soát để tránh bỏ sót đối tượng.

Đồng thời, công tác chăm lo cho các đối tượng tuyến đầu chống dịch, người dân có có hoàn cảnh khó khăn xác định là việc ưu tiên cần thực hiện ngay nhằm kịp thời động viên, giúp các hoàn cảnh khó khăn, qua đó đảm bảo duy trì các biện pháp an sinh xã hội cũng như phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận, đồng thời đảm bảo tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau" của Đảng và Nhà nước. Bên cạnh đó, trong công tác triển khai tuân thủ chặt chẽ các quy định về phòng chống dịch bệnh, hạn chế tối đa việc tập trung đông người.

Điển hình, trong đợt 3 quận có 185.992 người có hoàn cảnh thật sự khó khăn, qua đó UBND quận phê duyệt hỗ trợ 115.077 trường hợp, và đã có 114.560 người nhận hỗ trợ với hơn 114,5 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 99,55%, có 517 người chưa nhận hỗ trợ, trong đó có 466 người không có mặt ở địa phương, 51 người đang cách ly điều trị bệnh.

Tại buổi giám sát, đa số các đại biểu cho rằng cần phải có đợt kiểm tra giám sát của chính quyền về công tác phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, việc rà soát, xác định đối tượng thuộc diện được hỗ trợ đảm bảo theo trình tự thực hiện từ Tổ công tác thực hiện chính sách hỗ trợ tại từng khu phố, tổ dân phố. Qua đó việc tiếp nhận các thông tin đảm bảo đầy đủ, rà soát xác minh, phản hồi và giải quyết cho người dân kịp thời, đảm bảo tỷ lệ giải quyết 100%, không để phát sinh các vấn đề phức tạp tại địa phương.

Kết luận tại buổi giám sát, Trưởng ban Văn hoá - Xã hội HĐND TP Cao Thanh Bình ghi nhận và đánh giá cao quận Phú Nhuận đã kịp thời thực hiện các gói hỗ trợ cho người dân bị tác động bởi dịch Covid-19 trong thời gian qua.

Trưởng ban Văn hoá - Xã hội HĐND TP Cao Thanh Bình đề nghị quận Phú Nhuận tiếp tục rà soát xác minh, phản hồi và giải quyết cho người dân kịp thời, đúng đối tượng. Bên cạnh đó, cần có chính sách hỗ trợ lực lượng tuyến y tế cơ sở… Ngoài ra, cần bổ sung, rà soát và đảm bảo tính pháp lý trong quá trình thực hiện hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng dịch Covid -19.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo