Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng, chăm lo lẫn nhau, cùng tiến bộ

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tặng quà cho các hộ nghèo của Khu phố 1, Phường 12, Quận 4

(Thanhuytphcm.vn) - Kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2019), tối 9/11, Ban Công tác Mặt trận Khu phố 1, Phường 12, Quận 4, đã tổ chức Ngày hội Đại Đoàn kết toàn dân tộc; đồng thời đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2019, gắn với sơ kết một năm thực hiện Chỉ thị 19 của Thành ủy TPHCM về Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước”. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam Trung ương và TPHCM; lãnh đạo Quận 4 và đông đảo người dân địa phương đã tham dự Ngày hội.

Khu phố 1 có 10 tổ dân phố với 254 hộ dân. Khu phố đã giữ vững danh hiệu Khu phố văn hóa từ năm 2010 tới nay. Trong năm 2019, đã thực hiện mô hình Khu phố không rác, không có tội phạm ẩn nấp và hoạt động, an toàn về phòng cháy chữa cháy; thực hiện mô hình “Tôn giáo đồng hành cùng người nghèo”; vận động nhiều công ty hỗ trợ hàng trăm phần quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, hỗ trợ học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thực hiện Chỉ chị 19 về Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước”, vào sáng thứ bảy hàng tuần, khu phố thường xuyên ra quân vận động các hộ dân vệ sinh khu vực xung quanh nhà, thường xuyên quét dọn, thu gom rác, để rác đúng giờ quy định; xóa các bảng quảng cáo, rao vặt sai quy định trên địa bàn khu phố; vận động các chức sắc, Phật tử, tín hữu trên địa bàn tích cực chung tay bảo vệ môi trường, duy trì không gian xanh sạch đẹp.

Ngoài ra, khu phố đã phối hợp với các hội, đoàn thể thực hiện 3 tuyến hẻm không rác, trao tặng sọt rác và vận động các hộ kinh doanh hàng ăn uống hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần, tổ chức các cuộc tuyên truyền vận động phân loại rác tại nguồn ở hộ gia đình. Đến nay, đã có những chuyển biến tích cực.

Phát biểu tại Ngày hội, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân hoan nghênh, chúc mừng bà con Khu phố 1, Phường 12, Quận 4, đã thực hiện tốt và duy trì hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, làm cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn. Nhắc lại truyền thống cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng cùng khối đại đoàn kết toàn dân tộc đã vượt qua những kẻ thù hùng mạnh nhất, xây dựng và phát triển đất nước ngày một tốt đẹp hơn như hôm nay, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh sự cần thiết của việc tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng, ý thức quan tâm, chăm lo lẫn nhau, cùng nhau tiến bộ mà không cần trông chờ vào sự hỗ trợ từ bên trên.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tặng quà của Thành ủy TPHCM cho Khu phố 1, Phường 12, Quận 4 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tặng quà của Thành ủy TPHCM cho Khu phố 1, Phường 12, Quận 4

Nhấn mạnh xây dựng khu phố an toàn hơn, hạnh phúc hơn cũng là góp phần cho TP an toàn hơn, hạnh phúc hơn, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân mong rằng cư dân Khu phố 1 tiếp tục giữ môi trường trong sạch nói không với vấn nạn ma túy; mỗi nhà góp thêm mảng xanh làm đẹp nơi ở, khu dân cư; củng cố sức mạnh của người Việt Nam từ cái gốc gia đình, tập trung đưa cuộc vận động xây dựng gia đình văn hóa đi vào chiều sâu, có thêm nhiều người quan tâm tập thể dục rèn luyện thân thể vì một cộng đồng khỏe mạnh về thể chất lẫn tinh thần…; cùng chung tay giữ vững và phát huy những việc đã làm được, hướng đến năm mới với nhiều hoạt động ý nghĩa mừng Đảng 90 tuổi và quyết tâm xây dựng một TP sạch, một TP văn hóa.

Tại Ngày hội, Ban Tổ chức cũng đã trao tặng quà cho các hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu phố; đồng thời tuyên dương các gương “Người tốt việc tốt”, các gia đình văn hóa, gia đình học tập của Khu phố 1, Phường 12, Quận 4.

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo