Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tiền đạo Quang Hải đoạt giải bàn thắng đẹp nhất Asian Cup 2019

Tiền đạo Nguyễn Quang Hải. Ảnh: Anh Khoa
(Thanhuytphcm.vn)- Thêm phần thưởng đến với tiền đạo Nguyễn Quang Hải từ những thể hiện ấn tượng của anh cùng các đồng đội tại vòng chung kết Asian Cup 2019 vừa qua. Bàn thắng từ pha đá phạt “thần sầu” của Quang Hải vào lưới đội Yemen trong trận thắng 2-0 của đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng đã đưa anh đoạt giải bàn thắng đẹp nhất của vòng chung kết Asian Cup 2019.

Cuộc bầu chọn này do Liên đoàn bóng đá châu Á tiến hành tổ chức sau khi kết thúc vòng chung kết Asian Cup 2019. Từ 10 bàn thắng đẹp nhất từ vòng bảng cho đến trận chung kết được công bố trên trang web của AFC, chỉ sau 3 ngày công bố bàn thắng của Quang Hải đã vượt qua 129 bàn thắng khác được ghi tại vòng chung kết Asian Cup 2019 để giành ngôi số 1. Bàn thắng của Quang Hải nhận được 105.139 phiếu bình chọn, bỏ xa người về nhì là Wu Lei của Trung Quốc đạt 78.649 phiếu với bàn thắng trong trận Trung Quốc - Philippines.

Với thành tích trên, Quả bóng vàng Việt Nam 2018 đã kéo dài chuỗi ngày thăng hoa sau những thành công từ đầu năm 2018 đến nay. Liên quan đến thành công của đội tuyển Việt Nam, mới đây Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đã có lời khen ngợi về sự tiến bộ vượt bậc của đội tuyển Việt Nam qua những thể hiện tại Asian Cup 2019 vừa qua. “Với những cầu thủ đã trưởng thành sau vòng chung kết U23 châu Á thành công, đội tuyển Việt Nam liên tục gây ấn tượng về cả kỹ thuật lẫn chiến thuật", FIFA nhận xét. 

Tại vòng chung kết Asian Cup 2019, hành trình của đội tuyển Việt Nam đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ người hâm mộ, giới chuyên môn cũng như giới truyền thông trong lẫn ngoài nước. Đội đã dừng bước trận vòng Tứ kết sau trận đấu đầy quả cảm với đội tuyển Nhật Bản.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo