Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tích cực, thường xuyên quan tâm chăm sóc các đối tượng chính sách

Trao quà cho các thương binh nặng.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 22/7, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN quận Tân Bình tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện chăm sóc sức khỏe tại nhà cho Mẹ Việt Nam anh hùng và 1 năm chăm sóc sức khỏe tại nhà cho thương binh nặng, đặc biệt nặng có tỷ lệ thương tật trên 81%. Đồng chí Phạm Thị Út, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận Tân Bình đã đến dự.

Trong thời gian qua, đoàn y sĩ, bác sĩ của Trung tâm Y tế quận, Bệnh viện Tân Bình đã tổ chức 42 lượt đến tận nhà khám sức khỏe và nắm tình hình sức khỏe của các Mẹ và các thương binh đặc biệt nặng và cấp một số thuốc đặc trị dành cho người già, như cao huyết áp, đau nhức xương khớp và các loại thuốc bổ,… Đồng thời, duy trì mức phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh đặc biệt nặng số tiền 2.000.000 đồng/tháng. Từ tháng 5/2018 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình đã phối hợp với một số ban ngành, đoàn thể hỗ trợ các Mẹ và các thương binh đặc biệt nặng tổng số tiền 221,8 triệu đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Phạm Thị Út biểu dương các y, bác sĩ, các mạnh thường quân đã quan tâm tặng quà cho các đối tượng chính sách; đồng thời nhấn mạnh, việc chăm sóc sức khỏe cho các Mẹ Việt Nam anh hùng và các thương binh, bệnh binh gia đình chính sách trên địa bàn quận là đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam. Vì vậy, mỗi cá nhân, tổ chức phải thể hiện lòng biết ơn, có trách nhiệm, thường xuyên quan tâm và tích cực hơn nữa trong việc chăm sóc các đối tượng chính sách, nhất là những Mẹ Việt Nam anh hùng, những thương binh nặng, đặc biệt nặng.

Nguyễn Thành Liêng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo