Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tích cực hỗ trợ chăm lo cho người dân an tâm ở nhà trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội

Chiến sĩ tham gia hỗ trợ giao hàng giúp người dân

(Thanhuytphcm.vn) – Thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của TPHCM “ai ở đâu ở yên đó”, nhà cách ly nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố…”, chính quyền, các lực lượng chính trị đoàn thể xã hội đã tích cực tham gia hỗ trợ giúp người dân yên tâm ở nhà trong thời gian TPHCM tăng cường thực hiện giãn cách xã hội. Để giúp hỗ trợ cùng địa phương thực hiện việc kiểm soát, hỗ trợ giao hàng đảm bảo nguồn lương thực cho người dân, lực lượng chiến sĩ đã được tăng cường hỗ trợ địa phương thực hiện phân loại thực phẩm, vận chuyển lương thực, thực phẩm cho người dân khó khăn tại địa phương.

Tham gia cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Phường 2, quận Bình Thạnh giao hàng giúp dân vào sáng 24/8, chiến sĩ Võ Đại Minh, Tiểu đoàn 18, Sư đoàn 5 cảm thấy rất vui vì được góp phần tham gia cùng chính quyền chăm lo, hỗ trợ cho người dân, để người dân có thể yên tâm ở nhà, sớm ngăn chặn lây lan dịch bệnh. Ngoài ra, hiện tại chiến sĩ Võ Đại Minh còn giúp địa phương trực kiểm soát các chốt trên địa bàn để hạn chế người dân ra đường trong thời gian TPHCM tăng cường thưc hiện giãn cách xã hội. Mặc dù tình hình dịch bệnh đang phức tạp, nhưng với nhiệm vụ được giao, anh chia sẻ, phải cố gắng nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ.

Chị Đỗ Thị Mộng Thúy, Chủ tịch Hội LHPN Phường 2, quận Bình Thạnh cho biết: để giúp người dân yên tâm ở nhà, Hội đã triển khai mô hình “đi chợ giúp cho toàn dân”, mô hình được triển khai sâu rộng đến các tổ dân phố qua các nhóm Zalo. Sau khi nhận hàng từ khu phố từ các tổ Covid cộng đồng, thường trực Hội sẽ tổng hợp và giao đơn cho các cửa hàng cung ứng trên địa bàn phường để soạn hàng cho từng hộ dân, không hạn chế các sản phẩm, người dân có nhu cầu gì thì sẽ đáp ứng các mặt hàng đó. Ngày đầu tiên tăng cường thực hiện giãn cách xã hội, Hội đã nhận 208 đơn hàng của 1 khu phố và hôm nay Hội phối hợp cùng các lực lượng chuyển đến cho người dân.

Các tình nguyện viên đang lựa chọn mặt hàng tươi sống giúp các hộ dân Các tình nguyện viên đang lựa chọn mặt hàng tươi sống giúp các hộ dân

Nhận được đơn hàng được Hội phụ nữ mua giúp cho gia đình, chị Nguyễn Thị Ngọc Nga, Phường 2, quận Bình Thạnh rất an tâm và vui mừng, vì hiện tại chợ và nhiều nơi không bán hàng, không biết phải mua hàng ở đâu, có chương trình đi chợ giúp dân của Hội Phụ nữ Phường 2 thực hiện rất tốt, giúp người dân yên tâm ở nhà thực hiện theo chỉ đạo của TP, vừa bảo đảm sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Ngoài việc, triển khai đi chợ giúp dân, Hội LHPN Phường 2, quận Bình Thạnh còn hỗ trợ giao lương thực, thực phẩm hỗ trợ tại các hộ gia đình bị cách ly tại nhà, bảo đảm cho người dân yên tâm ở tại nhà điều trị bệnh.

Cò Chủ tịch Hội LHPN Phường 3, quận Gò Vấp Nguyễn Thị Kim Loan cho biết, do là phường bị phong tỏa nhiều ngày từ đầu mùa dịch, vì vậy, Hội đã triển khai mô hình “đi chợ giúp dân” từ 3 tháng trước nên bây giờ việc đi chợ giúp dân cũng rất thuận lợi. Hiện tại, người dân cũng mua đồ dự trữ khá nhiều, dự kiến những ngày sắp tới số đơn hàng sẽ tăng cao, tuy nhiên, với sự trợ giúp của lực lượng quân đội chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu của người dân. Ngoài việc cung cấp lương thực, thực phẩm, MTTQ và Hội LHPN phường còn phát thuốc đầy đủ cho 150 hộ dân F0.

Với sự hỗ trợ giúp sức của các lực lượng địa phương, cùng thêm lực lượng quân đội hỗ trợ người dân TPHCM có thể yên tâm “ở đâu, ở yên đó” để góp phần cùng Thành phố chung tay đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo