Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thượng tọa Thích Huệ Công làm Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 8 nhiệm kỳ 2021 - 2026

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cùng các đại biểu tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 26/10, tại Chùa Long Hoa, Quận 8 (TPHCM) đã diễn ra Đại hội Đại biểu Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 8 lần thứ X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Dự và chúc mừng Đại hội về phía lãnh đạo TPHCM có Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải. Chứng minh, chỉ đạo Đại hội có Hòa thượng Thích Thiện Đức, Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự, Phó Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM; Hòa thượng Thích Huệ Văn, Phó Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TPHCM…

Tại Đại hội, các đại biểu đã dành phút tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19.

Theo Thượng tọa Thích Huệ Công, Quyền Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 8, trong 5 năm qua, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 8 luôn thể hiện vai trò đoàn kết, kết nối tăng ni, Phật tử thực hiện tốt các chương trình Phật sự, đúng tinh thần “Phụng sự chúng sanh là thiết thực cúng dường chư Phật’”, vì sự trường tồn của Đạo Phật, sự hưng thịnh của Phật giáo Việt Nam.

Giáo hội Phật giáo Quận 8 có 63 tự viện. Toàn quận có 257 tăng, ni thường trú và tạm trú đang sinh hoạt, tu học ổn định. 5 năm qua, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 8 đã nỗ lực không ngừng trong mọi Phật sự, khắc họa rõ nét qua phương diện Tăng sự, nghi lễ, giáo dục và đặc biệt là công tác từ thiện xã hội.

Riêng trong đợt đại dịch Covid-19 vừa qua, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 8 đã kết hợp với các cá nhân hảo tâm và chính quyền chăm lo kịp thời đến người dân gặp ngặt nghèo trong đại dịch. Trong đó đã tổ chức các gian hàng 0 đồng, trao tặng rau củ quả, các suất cơm, tiền mặt… đến người dân bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh trên địa bàn quận và các khu vực lân cận. Cùng với đó là tổ chức tặng trang thiết bị y tế, thực phẩm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch tại một số bệnh viện. Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 8 cũng đã trao các suất học bổng, gói an sinh, dụng cụ học tập cho các em có cha mẹ mất do Covid-19 trên địa bàn;...

Thượng tọa Thích Huệ Công nhận Bằng khen của Thành ủy TPHCM. Thượng tọa Thích Huệ Công nhận Bằng khen của Thành ủy TPHCM.

Đại hội Đại biểu Phật giáo Việt Nam Quận 8 lần thứ X đã suy cử và thông qua danh sách Ban Trị sự nhiệm kỳ X (2021 – 2026) với 27 thành viên; Thượng tọa Thích Huệ Công làm Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 8 nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Dịp này, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 8 đã trao số tiền 1,2 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vì người nghèo địa phương. Thành ủy TPHCM, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 8 vì những thành tích xuất sắc trong công tác từ thiện, an sinh xã hội, góp phần củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo