Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly y tế, sàng lọc và điều trị bệnh do nCoV

Tình huống diễn tập tiếp nhận bệnh nhân nghi nhiễm nCoV tại Bệnh viện dã chiến của TP phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh do nCoV (ảnh: Đan Như)
(Thanhuytphcm.vn) – UBND TPHCM vừa có công văn về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra.

Theo đó, UBND TP giao Sở Y tế thực hiện theo đúng chỉ đạo về chuyên môn của Bộ Y tế, rà soát kịch bản ứng phó với dịch bệnh tại TP, sẵn sàng cho tình trạng khẩn cấp về y tế trên địa bàn TP theo quy định. Thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly y tế, sàng lọc và điều trị, tập huấn về chuyên môn cho toàn bộ cơ sở y tế của TP, hạn chế tối đa lây nhiễm chéo. 

UBND TP chỉ đạo Sở Công thương chủ trì, phối hợp với Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở sản xuất tại TP tập trung sản xuất khẩu trang và các loại vật tư y tế thiết yếu phòng, chống dịch.

Đối với Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế thực hiện tốt việc tiêu độc, khử trùng trường học, cơ sở giáo dục, đào tạo, sẵn sàng phương án đưa học sinh, sinh viên của TP đi học trở lại. 

Riêng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn UBND các quận - huyện và doanh nghiệp liên quan có lao động Trung Quốc cách phòng ngừa dịch bệnh. Chủ tịch UBND 24 quận - huyện chịu trách nhiệm phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các đơn vị liên quan, quản lý chặt chẽ người nước ngoài, đặc biệt là người Trung Quốc đang làm việc trên địa bàn TP. 

Công văn nêu rõ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch sở - ban, ngành, quận - huyện, phường - xã, thị trấn tập trung chỉ đạo việc đeo khẩu trang của người dân theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Thực hiện tiêu độc, khử trùng một số nơi đông người, nhất là những nơi bị ô nhiễm, tập trung tuyên truyền để nhân dân TP hiểu và thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch có hiệu quả. Lưu ý xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, lợi dụng dịch bệnh để trục lợi, gây dư luận xấu trong xã hội. 

S.Hải

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo