Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thực hiện chính sách hỗ trợ và quản lý đối với nhà ở cho công nhân, người lao động thuê

Khu lưu trú công nhân Khu chế xuất Linh Trung II, TP Thủ Đức.

(Thanhuytphcm.vn) - Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi vừa có chỉ đạo về kết quả kiểm tra, rà soát và đề xuất chính sách hỗ trợ và quản lý đối với nhà ở cho công nhân, người lao động thuê để ở do tổ chức hoặc hộ gia đình, cá nhân xây dựng trên địa bàn TPHCM.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi giao Sở Xây dựng phối hợp với Sở Tư pháp hoàn thiện dự thảo, tham mưu trình UBND TP ban hành văn bản chỉ đạo phân công các đơn vị liên quan thực hiện chính sách hỗ trợ và quản lý đối với nhà ở cho công nhân, người lao động thuê để ở do tổ chức hoặc hộ gia đình, cá nhân xây dựng trên địa bàn.

Đồng thời, chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND TP Thủ Đức và các quận - huyện hướng dẫn thủ tục cấp Giấy phép xây dựng, nghiệm thu công trình hoàn thành và thủ tục hoàn công cho hộ gia đình, cá nhân xây dựng nhà cho công nhân, người lao động thuê để ở theo hướng tinh giảm thủ tục và rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính.

Bên cạnh đó, khẩn trương phối hợp với Sở Tư pháp và các đơn vị liên quan, hoàn thiện quy trình đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân, nhà chung cư mới thay thế chung cư cũ, nhà trên và ven kênh rạch trình UBND TP xem xét, ban hành để triển khai thực hiện.

Sở Kế hoạch và Đầu tư được giao khẩn trương chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan có văn bản đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư có ý kiến về chính sách hỗ trợ lãi vay từ ngân sách Nhà nước cho hộ gia đình, cá nhân để cải tạo, xây dựng mới nhà ở cho công nhân, người lao động thuê để ở, sớm tham mưu, báo cáo UBND TP trình HĐND TP thông qua, làm cơ sở triển khai thực hiện.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo