Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa TPHCM và Bang Victoria, Australia

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức tiếp ông TIM PALLAS.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 11/1, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã tiếp xã giao ông Tim Pallas, Bộ trưởng Ngân khố, Bộ trưởng Thương mại đầu tư và Bộ trưởng Lao động Bang Victoria (Australia) nhân chuyến công tác tại TPHCM

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức chào mừng ông Tim Pallas đến thăm TPHCM; đồng thời bày tỏ niềm vui về những kết quả quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Australia phát triển những năm qua và tin tưởng quan hệ giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển ngày càng sâu rộng. Theo Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức, cùng với bang Victoria, TPHCM đã có quan hệ hợp tác với 1 số bang khác của Australia.

Thông tin một số kết quả của TPHCM đạt được trong năm 2022 và định hướng phát triển của TP, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức cho rằng, với định hướng phát triển của TP sẽ tạo thêm cơ hội hợp tác thuận lợi với Australia, trong đó có bang Victoria.

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức đề xuất tập trung xúc tiến thương mại 2 chiều giữa Việt Nam - Australia trong đó có TPHCM và Bang Victoria như: logictics, công nghệ sinh học, chế biến thực phẩm, y tế, giáo dục, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực… TPHCM mong muốn học hỏi kinh nghiệm của Bang Victoria về chuyển đổi số, ứng phó biến đổi khí hậu và hợp tác về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Từ các lĩnh vực này, các đơn vị liên quan của TPHCM và Bang Victoria cùng nghiên cứu, đề xuất chọn 2-3 nội dung tập trung thực hiện tốt trong năm 2023 nhằm đưa quan hệ hợp tác giữa hai bên thực chất hướng đến mục tiêu cụ thể, mang lợi ích cho hai bên.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm sau buổi tiếp. Các đại biểu chụp hình lưu niệm sau buổi tiếp.

Ông Tim Pallas bày tỏ niềm vui được đến TPHCM trong dịp này; đồng thời cảm ơn Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức đã dành thời gian đón tiếp đoàn. Chia sẻ những ấn tượng về sự phát triển vượt bậc về kinh tế của Việt Nam, ông Tim Pallas cho biết từ những kinh nghiệm phát triển kinh tế của Việt Nam của những nội dung Bang Victoria có thể nghiên cứu, học hỏi.

Ông Tim Pallas cho biết, chuyến công tác TPHCM của đoàn đợt này nhằm chính thức khai trương Văn phòng Bang Victoria tại TPHCM. Đồng thời sắp tới, kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Australia và Việt Nam (1973 - 2023); đồng thời chính thức thực hiện nội dung ký kết bản ghi nhớ giữa Bang Victoria và TPHCM.

Theo ông Tim Pallas, phía Australia có thể chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam những bài học kinh nghiệm về phát triển thương mại, đầu tư, dịch vụ công, phát triển năng lục cho công chức, viên chức trong cơ quan Chính phủ. Đánh giá cao mối quan hệ hợp tác với TPHCM, trong đó có lĩnh vực giáo dục, ông Tim Pallas cho biết Bang Victoria mong muốn đồng hành, hợp tác với TPHCM.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo