Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hội thi nghiệp vụ nhà hàng TPHCM năm 2019

Thúc đẩy phát triển nhân lực ngành du lịch trong thời kỳ hội nhập

Lãnh đạo Sở Du lịch TP, Hiệp hội Du lịch TP trao giải cho các thí sinh

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 12/12 đã diễn ra vòng Bán kết và Chung kết Hội thi nghiệp vụ nhà hàng TPHCM năm 2019. Hội thi do Sở Du lịch TP phối hợp với Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức với mục đích nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ bàn tại các cơ sở nhà hàng và nhà hàng trong khách sạn.

Hội thi năm nay có sự tham gia của hơn 75 thí sinh và 25 đội thi đến từ các cơ sở lưu trú du lịch từ 3 đến 5 sao, nhà hàng đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch và các cơ sở đào tạo du lịch trên địa bàn TPHCM, được chia thành 2 khối: Khối Trường, khách sạn 3 sao và nhà hàng tương đương; Khối khách sạn 4 - 5 sao và nhà hàng tương đương.

Kết quả, giải Nhất ở bảng Khối Trường, khách sạn 3 sao và nhà hàng tương đương thuộc về các thí sinh đến từ Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist. Ở bảng Khối khách sạn 4 - 5 sao và nhà hàng tương đương, giải Nhất thuộc về các thí sinh đến từ Khách sạn Bến Thành (Rex).

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Nguyễn Thị Ánh Hoa, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi cho biết, để khẳng định vị thế của ngành du lịch TP đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng thoả thuận ASEAN về tự do luân chuyển nguồn nhân lực giữa các nước trong khu vực được triển khai mạnh mẽ thì nguồn nhân lực có nghiệp vụ chuyên môn và ngoại ngữ vững vàng là hết sức cần thiết; đặc biệt là đội ngũ lao động trực tiếp như phục vụ nhà hàng, bartender, buồng/phòng, lễ tân, quản lý… cần được quan tâm hơn bao giờ hết. Hội thi là cơ hội để đội ngũ phục vụ nhà hàng giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm, truyền cảm hứng giá trị nghề nghiệp cho thế hệ sau góp phần vào việc chuẩn hoá nghiệp vụ và tôn vinh nghề, thúc đẩy sự phát triển của đội ngũ nhân lực ngành du lịch trong thời kỳ hội nhập.

Các thí sinh trong vòng Chung kết Hội thi nghiệp vụ nhà hàng TPHCM năm 2019 Các thí sinh trong vòng Chung kết Hội thi nghiệp vụ nhà hàng TPHCM năm 2019

Kết quả Hội thi nghiệp vụ nhà hàng TPHCM năm 2019 cũng là cơ sở để ngành du lịch Thành phố cử đoàn thí sinh tham gia Hội thi tay nghề toàn quốc năm 2020, qua đó góp phần thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện, trao đổi kinh nghiệm nâng cao tay nghề trong toàn ngành du lịch Thành phố, để du lịch Thành phố ngày càng phát triển theo hướng bền vững, lấy chất lượng làm trọng tâm.

H.Thảo
 

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo