Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thúc đẩy phát triển 5 nhóm sản phẩm du lịch tiềm năng của TPHCM

Du lịch liên tuyến trải nghiệm những nét đẹp rất riêng của TPHCM cũng như các tỉnh ĐBSCL và Đông Nam Bộ. (Ảnh: Nhật Quang)

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 23/10, Sở Du lịch TPHCM và Hiệp hội Du lịch TPHCM phối hợp tổ chức "Chương trình kích cầu du lịch nội địa TPHCM năm 2020”. Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm; Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh; lãnh đạo các sở, ngành, hiệp hội du lịch TPHCM cũng như một số tỉnh thành.

Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, thực hiện phương châm vừa phòng chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế của Chính phủ, Sở Du lịch – Hiệp hội Du lịch TPHCM và các doanh nghiệp tiếp tục triển khai đợt 4 của chương trình kích cầu du lịch nội địa TP. Chương trình nhằm tháo gỡ khó khăn cho các điểm đến, các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại TPHCM và các địa phương sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và tạo điều kiện cho người dân TP, cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động, học sinh – sinh viên đi du lịch tại TP và đến các tỉnh, thành lân cận nhân dịp các kỳ nghỉ cuối năm 2020. Chương trình có sự hưởng ứng của gần 100 doanh nghiệp (lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở kinh doanh ăn uống, mua sắm, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ và các điểm tham quan) trên địa bàn TP với gần 200 chương trình du lịch giảm giá từ 10% đến 50%.

Lãnh đạo ngành du lịch TP cũng bày tỏ kỳ vọng chương trình kích cầu du lịch nội địa TPHCM từ nay đến cuối năm 2020 sẽ được đông đảo người dân và du khách hưởng ứng, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa – lịch sử; qua đó người Việt Nam thêm yêu và tự hào về quê hương, đất nước mình; tạo thêm động lực cho ngành du lịch vượt qua khó khăn, thách thức, nhanh chóng hồi phục, đóng góp hiệu quả vào quá trình phát triển kinh tế của TP nói riêng, cả nước nói chung. Các sản phẩm du lịch kích cầu lần này tiếp tục tập trung vào các yếu tố “An toàn, hấp dẫn, cạnh tranh về chi phí”.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm cho biết lãnh đạo TP ghi nhận sự nỗ lực của Sở Du lịch TP cũng như Hiệp hội du lịch TP đã phối hợp chặt chẽ với các tỉnh thành, các doanh nghiệp du lịch tổ chức chương trình kích cầu du lịch, góp phần khôi phục phát triển kinh tế song song với phòng chống dịch bệnh.  Phó Chủ tịch Lê Thanh Liêm mong muốn trong thời gian tới, Sở Du lịch TPHCM cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động thúc đẩy người dân đi du lịch tại chỗ cũng như thúc đẩy người dân TPHCM đi du lịch các tỉnh, thành và ngược lại, thu hút du khách các tỉnh thành đến du lịch TPHCM.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm đề nghị Sở Du lịch TP cần đẩy mạnh chiến dịch truyền thông, quảng cáo; thúc đẩy phát triển 5 nhóm sản phẩm du lịch tiềm năng của TPHCM gồm  du lịch văn hóa, lịch sử; ẩm thực - mua sắm; giải trí - hoạt động về đêm; y tế; du lịch MICE. Trong thời gian tới, du lịch TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung chắc chắn sẽ khởi sắc do công tác phòng chống dịch bệnh tốt, trở thành điểm đến an toàn, tin cậy của du khách trong nước cũng như quốc tế.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Võ Thị Ngọc Thuý, chương trình kích cầu du lịch từ nay đến cuối năm 2020 tập trung vào các sản phẩm du lịch tại chỗ – staycation với giá cả hợp lý, ưu đãi và nhiều dịch vụ hấp dẫn. Có thể kể đến như: nhóm các sản phẩm làm mới những điểm đến đặc trưng TP gồm chương trình tham quan TPHCM trong nửa ngày như “Tour Biệt động Sài Gòn”; Tour “Theo dòng Sài gòn – du ngoạn bằng buýt đường sông”...; chương trình tham quan TPHCM trong 1 ngày có Tour “Biệt động Sài Gòn – Đặc công rừng Sác (Cần Giờ)”; “Dinh Thống Nhất - Bảo tàng tranh 3D - Tòa nhà Bitexco - Hầm Thủ Thiêm - Phố đi bộ”; Địa đạo Củ Chi - Dinh Độc lập; Tour Nông trại Củ Chi - Công viên cá Koi… Hoặc tour “Du ngoạn trên sông Sài Gòn và thưởng thức ẩm thực khẩn hoang Nam Bộ” (2 ngày 1 đêm)…

Thúc đẩy người dân TPHCM đi du lịch các tỉnh thành và ngược lại. Ảnh minh hoạ. (Ảnh: Hương Thảo) Thúc đẩy người dân TPHCM đi du lịch các tỉnh thành và ngược lại. Ảnh minh hoạ. (Ảnh: Hương Thảo)

Các doanh nghiệp lữ hành cũng tung ra các chương trình du lịch liên tuyến, các gói sản phẩm chất lượng và giá hợp lý đối với du khách các tỉnh đến tham quan và trải nghiệm những nét đẹp rất riêng của TPHCM cũng như các tỉnh ĐBSCL và Đông Nam Bộ như:  Khám phá vùng đất Củ Chi đất thép thành đồng; Tham quan Củ Chi - Tây Ninh - Lưu trú Vinpearl Hotel Chuẩn 5 sao; Chương trình Từ R đến Biệt động Thành - TPHCM - Tây Ninh lưu trú Vinpearl Hotel Chuẩn 5 sao; Khám phá văn minh miệt vườn: Sài Gòn - Cần Thơ - Sóc Trăng - Bến Tre (4 ngày 3 đêm); Chương trình liên tuyến Sài Gòn - Tiền Giang - Vũng Tàu (4 ngày 3 đêm). Các tour liên tuyến đến Lâm Đồng, Bình Thuận, Tây Nguyên, miền Trung và các tỉnh phía Bắc với nhiều khuyến mãi hấp dẫn nhằm triển khai chương trình kích cầu nội địa “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo