Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thua Thái Lan 0-2, Việt Nam gặp bất lợi ở trận lượt về

Kém may mắn và những quyết định gây tranh cãi của trọng tài, đội tuyển Việt Nam để thua cách biệt ở trận lượt đi

(Thanhuytphcm.vn) - Trận lượt đi bán kết 2 của AFF Cup 2020 diễn ra vào tối 23/12 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đã khép lại với tỷ số khá bất ngờ khi các nhà ĐKVĐ Việt Nam để thua Thái Lan với tỷ số 0-2. Trận thua khá đáng tiếc cho các cầu thủ Việt Nam khi hai lần cột dọc và xà ngang từ chối bàn thắng của Quang Hải.

Ở trận đấu này HLV Park Hang-seo đã có một số thử nghiệm trên hàng công. Ông đã “cất” Tiến Linh, Văn Đức trên ghế dự bị và sử dụng Văn Toàn - Công Phượng trên hàng tấn công. Trong khi đó, Thái Lan tung đội hình mạnh nhất và không có gì bất ngờ khi họ tập trung mạnh ở khu trung tuyến ngay từ đầu trận để tạo nên thế trận tấn công cởi mở ngay từ sau tiếng còi khai cuộc.

Trong thế trận giằng co ấy, đội tuyển Việt Nam bất ngờ bị dẫn bàn trước ở phút 13. Pha nhận bóng không thành công của Hồng Duy khi bị té ngã, Chanathip nhanh chóng băng xuống đoạt bóng và sút tung lưới thủ môn Nguyên Mạnh trong tư thế đối mặt. Thái Lan lên tinh thần sau bàn thắng, trong khi đó Việt Nam dồn lên tấn công nhằm tìm bàn gỡ. Sự nôn nóng cùng những thời điểm khinh suất đã bị Thái Lan khai thác trong các bài phản công nhanh. Một trong những tình huống ấy đã dẫn đến bàn thắng thứ 2 của Thái Lan vào phút 23 cũng từ pha ghi bàn của Chanathip. Lần này đến từ pha tấn công trung lộ.

Trận đấu càng trở nên quyết liệt hơn và sức ép càng đè nặng bên phần sân Thái Lan. Phút 34, cột dọc đã cứu thua cho Thái Lan từ cú đá phạt trực tiếp của Quang Hải. Sang hiệp 2, thế trận vẫn thuộc về các cầu thủ Việt Nam khi liên tục tạo sức ép nhằm thu ngắn tỷ số. Sự nôn nóng của các cầu thủ Việt Nam, sau đó là những ức chế từ một số tình huống quyết định của trọng tài đã làm cho trận đấu nhiều lúc bị gián đoạn bởi những phản ứng trên sân, chủ yếu từ HLV Park Hang-seo và các cầu thủ Việt Nam.

Lần lượt Đức Chinh, Tiến Linh được tung vào sân và Việt Nam tiếp tục gia tăng sức ép. Quang Hải một lần nữa kém duyên trong trận này khi cú sút xa của anh vào phút 67 bóng lại trúng xà ngang khung thành Thái Lan. Càng về cuối trận, diễn biến càng “nóng” và có những thời điểm trọng tài như không theo kịp trận đấu và có những quyết định được cho là bất lợi cho đội tuyển Việt Nam. Phút 82, Chanathip có cơ hội gia tăng cách biệt cho Thái Lan, nhưng từ chấm phạt 11m, thủ môn Nguyên Mạnh đã xuất sắc giành chiến thắng.

Thua 0-2, đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi sau trận lượt đi. Thử thách lớn cho toàn đội trước trận lượt về, cả từ tỷ số lẫn áp lực tâm lý về trọng tài.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo