Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thủ Đức: Đối thoại giữa lãnh đạo quận với đoàn viên ưu tú tiêu biểu

Bí thư Quận ủy Thủ Đức Nguyễn Mạnh Cường (đứng) phát biểu tại buổi đối thoại.

(Thanhuytphcm.vn) – Trong hai ngày 6-7/4, Quận Đoàn Thủ Đức tổ chức hành trình về nguồn và chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo quận với đoàn viên ứu tú tiêu biểu năm 2019 tại khu di tích lịch sử căn cứ cách mạng núi Dinh, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tham dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy.

Với chủ đề “Tự hào người đoàn viên ưu tú - Tiến bước theo Đảng”, chuyến hành trình về nguồn năm nay được tổ chức cho các bạn đoàn viên ưu tú về với núi Dinh – căn cứ cách mạng Thành Đoàn TPHCM khi xưa, nơi lưu dấu chiến công oanh liệt của cán bộ Thành Đoàn ta trong lãnh đạo phong trào thanh niên bảo vệ đất nước. Qua đó thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của đoàn viên thanh niên Thủ Đức đối với các anh hùng liệt sĩ của Thành Đoàn đã hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì sự nghiệp vẻ vang của Đảng.

Tại chuyến về nguồn, Đoàn cán bộ quận Thủ Đức và đoàn viên ưu tú tiêu biểu đã tổ  chức lễ dâng hoa, dâng hương tại Khu tưởng niệm liệt sĩ Thành Đoàn.

Đặc biệt tại đây đã diễn ra chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo quận với đoàn viên ưu tú tiêu biểu, tập trung những nội dung cụ thể về quy định của Đảng, quy trình kết nạp Đảng viên từ nguồn đoàn viên ưu tú; về quá trình rèn luyện của đoàn viên ưu tú, vai trò trách nhiệm của Quận Đoàn, các cơ sở Đoàn trực thuộc trong công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú sang Đảng; các giải pháp để nâng cao chất lượng công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp…

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy nhấn mạnh trách nhiệm của tổ chức Đoàn với tư cách là tổ chức được phân công giúp đỡ, bồi dưỡng cho đoàn viên ưu tú; đảm bảo các tiêu chuẩn về phẩm chất, về năng lực, chính trị; xác định rõ về mặt tư tưởng chính trị cho các bạn đoàn viên ưu tú về quá trình rèn luyện, phấn đấu để trở thành người đảng viên, cống hiến và xây dựng trước hết là tổ chức Đoàn; không ngừng tự soi rọi, điều chỉnh, hoàn thiện bản thân trong vai trò đảng viên để góp phần xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh; kịp thời báo cáo cụ thể với cấp ủy những trường hợp khó khăn, vướng mắc để Ban Thường vụ Quận ủy chỉ đạo, xem xét, quyết định.

Dịp này, Ban Thường vụ Quận Đoàn trân trọng trao danh sách 871 bạn đoàn viên ưu tú năm 2018 cho Ban Tổ chức Quận ủy để xem xét, bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp Đảng trong năm 2019.

Anh Kiệt

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo