Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thủ đô Viêng Chăn, Lào mong muốn thúc đẩy hợp tác, đầu tư tại TPHCM

Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Thủ đô Viêng Chăn ​Phukhong Bannavong tặng quà cho Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 30/8, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã có buổi tiếp đồng chí Phukhong Bannavong, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Thủ đô Viêng Chăn, Lào và đồng chí Phimphe Keomixay, Tổng Lãnh sự Lào tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan khẳng định, lãnh đạo TP luôn ủng hộ các hoạt động hợp tác đầu tư của Thủ đô Viêng Chăn và TPHCM. Qua đó làm sâu sắc hơn mối quan hệ hai nước Lào – Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cho biết, TP hoan nghênh sự quan tâm của đồng chí Phukhong Bannavong, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Thủ đô Viêng Chăn cùng các ý tưởng triển khai dự án hợp tác với phía TPHCM; đồng thời đề nghị phía Lào cung cấp hồ sơ chi tiết hơn về các dự án, trên cơ sở đó, các sở ban ngành chuyên môn của TPHCM sẽ nghiên cứu và đề xuất, hướng dẫn quy trình và thủ tục phù hợp.

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cũng đề nghị Sở Kế hoạch - Đầu tư TPHCM trao đổi chia sẻ thông tin giúp cho phía Lào hiểu thêm về những pháp lý, thủ tục của các dự án, giới thiệu các dự án mà TP kêu gọi các nhà đầu tư nước ngoài. Ngoài ra, Thành đoàn TP cũng cần đẩy mạnh phối hợp với Thành đoàn của Thủ đô Viêng Chăn nhằm chia sẻ, tìm kiếm đối tác để liên kết hợp tác, có kế hoạch xúc tiến các hoạt động của hội doanh nghiệp trẻ của hai nước, giao lưu, tìm kiếm đối tác lẫn nhau.

Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Thủ đô Viêng Chăn Phukhong Bannavong cảm ơn lãnh đạo TP đã đón tiếp và bày tỏ ấn tượng trước tốc độ phát triển kinh tế - xã hội nhanh chóng của TPHCM thời gian qua. Theo đồng chí Phukhong Bannavong, trong chuyến thăm và làm việc lần này đoàn đã tìm hiểu, tham khảo các địa điểm để triển khai các dự án hợp tác; đồng thời mong muốn tìm hiểu các thông tin liên quan đến việc đầu tư và hợp tác tại TPHCM.

Đồng chí Phukhong Bannavong mong muốn lãnh đạo TP sẽ ủng hộ vào tạo điều kiện cho các dự án hợp tác đầu tư của Viêng Chăn và TPHCM sắp tới đây. Đặc biệt là hợp tác giữa Thành đoàn TP, doanh nghiệp trẻ của TPHCM và Viêng Chăn. Qua đó thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác giữa TPHCM và Viêng Chăn nói riêng cũng như hai nước Lào và Việt Nam nói chung.

Hương Thảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo