Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thêm máy “ATM gạo” hỗ trợ người dân Quận 12

Người dân đến nhận gạo tại “ATM gạo” Quận 12.

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 17/4, chiếc máy “ATM gạo” do Quận đoàn Quận 12 phối hợp cùng các tổ chức chính trị trên địa bàn quận và công ty PHG Lock (đơn vị sáng chế ATM gạo) đã chính thức đưa vào hoạt động tại Nhà Thiếu nhi Quận 12 (số 100 đường Hiệp Thành 11, phường Hiệp Thành, Quận 12).

Vị trí lắp đặt cây “ATM gạo” tại Quận 12 được đặt tại khu vực liền kề KCN Tân Thới Hiệp, Quận 12, nơi có nhiều công nhân và người lao động nghèo sinh sống. Cây “ATM gạo” tại Quận 12 sẽ hoạt động liên tục từ 8 giờ tới 18 giờ tối mỗi ngày cho đến khi công bố hết dịch Covid-19.

Địa điểm nhận gạo được thiết kế thành các khu vực đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và các làn đường riêng cho từng người. Đoàn viên, thanh niên trên địa bàn quận đã đứng ra hướng dẫn, hỗ trợ để đảm bảo khoảng cách giữa những người đến nhận gạo. Nơi nhận gạo được thiết kế với hệ thống cảm ứng thông minh, chỉ cần đưa bao vô vòi là gạo tự động chảy ra bao cho người nhận. Mỗi người khi đến nhận sẽ được hỗ trợ 2 kg gạo cho một ngày đi kèm các nhu yếu phẩm như: mì gói, gia vị…. nếu thật sự có nhu cầu.

Theo Bí thư Quận đoàn Quận 12 Thái Bảo Ngân, Quận đoàn Quận 12 là cầu nối kết nối các doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu ủng hộ gạo trên địa bàn hỗ trợ cho “ATM gạo”, tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 60 tấn gạo ủng hộ cho chương trình.

Mỹ Lâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo