Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thêm 10 điểm nguy cơ phát sinh dịch bệnh sốt xuất huyết được người dân phản ánh qua ứng dụng “Y tế trực truyến”

(Thanhuytphcm.vn) - Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, từ ngày 3 đến ngày 8/8, HCDC đã nhận được thêm phản ánh của người dân về việc 10 điểm nguy cơ có khả năng phát sinh dịch bệnh sốt xuất huyết.

Theo đó, 10 điểm nguy cơ được phản ánh trong tuần, gồm: Quận 3 (1 điểm); Quận 8 (1 điểm); TP Thủ Đức (1 điểm); quận Bình Thạnh (1 điểm); quận Gò Vấp (1 điểm); quận Phú Nhuận (2 điểm); quận Bình Tân (1 điểm); huyện Hóc Môn (1 điểm); huyện Nhà Bè (1 điểm). Từ thông tin này, Thanh tra Sở Y tế TP và lực lượng chính quyền địa phương đã xử lý triệt để 9 điểm nguy cơ và 1 điểm đang trong giai đoạn xử lý. Các hình thức xử lý 10 điểm nguy cơ trên bao gồm: xử phạt hành chính theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP; yêu cầu chủ nhà dọn dẹp, vệ sinh sạch sẽ khu vực xung quanh; tổ chức phun thuốc diệt muỗi tại khu vực… Tính từ ngày 9/7/2022 đến nay, số điểm nguy cơ do người dân phản ánh qua ứng dụng “Y tế trực truyến” là 61 trường hợp.

Theo HCDC, dịch bệnh sốt xuất huyết vẫn đang ở mức cao và đã ghi nhận 16 trường hợp tử vong. Dự báo, trong những tháng còn lại của năm 2022, số ca bệnh nặng và tử vong cũng sẽ tăng nếu chúng ta không quyết liệt thực hiện những biện pháp phòng chống sốt xuất huyết bằng cách diệt muỗi, diệt lăng quăng, trong đó diệt lăng quăng được xem là biện pháp đơn giản và hiệu quả.

Mỗi tuần, mỗi người hãy dùng 15 phút để để vệ sinh nhà cửa, nơi làm việc, không để bất cứ vật chứa nước nào trong và xung quanh nhà tạo điều kiện cho lăng quăng sinh sống. Đồng thời hãy nhanh chóng phản ánh địa chỉ cụ thể nơi có nhiều lăng quăng và muỗi lên ứng dụng “Y tế trực tuyến” để được giải quyết, xử lý, góp phần xây dựng môi trường sống an toàn cho chính mình và người thân.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo