Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thay thế chỉ huy trưởng công trường, tư vấn giám sát hiện trường vụ sập dầm cầu vượt bộ hành trên Xa lộ Hà Nội

Dầm cầu vượt bộ hành trên Xa lộ Hà Nội sập đè container

(Thanhuytphcm.vn) - Liên quan vụ sập dầm cầu vượt bộ hành ở Thủ Đức, sáng 22/11, tại buổi gặp gỡ định kỳ báo chí tháng 11, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM Trần Quang Lâm cho biết: Sở đã có báo cáo chính thức gửi UBND TPHCM và sau khi có kết quả điều tra chính thức của Công an quận Thủ Đức sẽ tiến hành xử lý nghiêm các sai phạm.

Theo Giám đốc Sở GTVT TP Trần Quang Lâm, dự án cầu bộ hành thuộc Dự án nút giao thông Đại học Quốc gia do Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 thuộc Sở GTVT làm chủ đầu tư. Sau đó, dự án được bổ sung vào hợp đồng BT do mở rộng Xa lộ Hà Nội do Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng - Kỹ thuật TP (CII) tiếp nhận để giảm ngân sách. Cầu vượt này trước kia đã được Khu Quản lý Giao thông đô thị số 2 tổ chức thẩm định phê duyệt.

Sau khi nhà đầu tư tiếp nhận chuẩn bị triển khai thì vướng trụ tuyến metro số 1 nên dịch chuyển khoảng hơn 4m. Hồ sơ dịch chuyển cũng đã tổ chức thẩm định phê duyệt nhưng sau khi cắm cọc định vị chuẩn bị triển khai thì gặp sự phản đối của người dân nên CII đề nghị dịch chuyển tiếp một đoạn khoảng 9m. Sở GTVT thống nhất chủ trương dịch chuyển, nhưng thủ tục tiếp theo để thẩm định phê duyệt lại cầu vượt bộ hành ở vị trí mới thì nhà đầu tư chưa hoàn tất. Vì thế, dẫn đến việc thiếu triển khai giám sát. Nhà đầu tư, tư vấn giám sát và nhà thầu thi công cũng chưa làm theo nguyên tắc trước khi thi công là khảo sát giữa bản vẽ thiết kế và thực địa, dẫn đến đoạn song hành đang lên dốc với độ dốc 1,7% nên khi dịch chuyển về phía dốc mà không tính toán cao độ giữa mặt đường với đáy dầm dẫn đến thiếu 0,16 - 0,33m mới đủ 4,75m.

Giám đốc Sở GTVT TP Trần Quang Lâm cũng cho hay: Sở cũng đã kiểm tra thông tin đăng kiểm của phương thiện thì container này đúng theo đăng kiểm. Tuy nhiên, nguyên nhân chính thức thì Công an quận Thủ Đức đang làm và sau khi có kết luận chính thức của cơ quan điều tra Công an quận Thủ Đức thì Sở sẽ xử lý nghiêm hành vi thi công, thiết kế, giám sát để xảy ra sự cố. Hiện nay, Sở đã yêu cầu và thay thế ngay chỉ huy trưởng công trường, tư vấn giám sát hiện trường.

Đình Lý

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo