Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thầy giáo trẻ với đam mê khơi nguồn sáng tạo

Thầy giáo trẻ Nguyễn Công Minh (thứ 2 bên phải) cùng Câu lạc bộ STEM MK của trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đạt giải nhì với sản phẩm “Thùng phân hủy phế phẩm thực vật”

(Thanhuytphcm.vn) - Khi tiếp xúc với thầy Nguyễn Công Minh, giáo viên trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3 - mọi người có chung ấn tượng về một thầy giáo trẻ trung, năng động và nhiệt huyết - một thầy giáo đam mê và tận tâm với nghề…

Về công tác tại trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai khi tuổi đời còn rất trẻ nhưng thầy giáo Công Minh đã thể hiện năng lực vững vàng ngay từ những ngày đầu công tác. Thầy luôn có ý thức học hỏi kinh nghiệm từ những đồng nghiệp đi trước; luôn nỗ lực phấn đấu, không ngừng tìm tòi những kiến thức mới, trau dồi và đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng các chủ đề STEM vào bài giảng, tạo cho học sinh sự hứng thú và niềm say mê đối với môn học.

Được Ban Giám hiệu trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai tin tưởng phân công nhiệm vụ phụ trách Câu lạc bộ STEM – Câu lạc bộ dành cho các học sinh có năng khiếu, yêu thích nghiên cứu khoa học kỹ thuật, thầy Công Minh đã thể hiện rõ sự năng động và niềm đam mê của mình trong công tác. Cùng với các thầy cô phụ trách câu lạc bộ, thầy hướng dẫn học sinh làm quen, tiếp cận với khái niệm nghiên cứu, vận dụng các kiến thức đã học để tạo ra các sản phẩm hữu ích, thiết thực.

Tháng 5/2019, Câu lạc bộ STEM MK lần đầu tiên cho ra mắt sản phẩm “Hộp sách – nhạc thông minh” dành cho các học sinh khiếm thị. Đây là sản phẩm nằm trong dự án “Tủ sách yêu thương” mà thầy trò trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai dành tặng cho các bạn học sinh ở trường Phổ thông Đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu. Cũng từ dự án này và sự khơi nguồn của các thầy cô phụ trách, trong đó có thầy Nguyễn Công Minh, những học sinh tham gia Câu lạc bộ STEM MK ngày càng thêm say mê nghiên cứu khoa học. Tháng 7/2019, các thành viên ưu tú của câu lạc bộ được đề cử tham gia “Ngày hội STEM quốc gia” tại Hà Nội. Đây là ngày hội trưng bày và dự thi với những sản phẩm, dự án nghiên cứu khoa học của thành viên 20 Câu lạc bộ STEM đến từ Hà Nội, Nghệ An, Hà Tĩnh và TPHCM. Câu lạc bộ STEM MK của trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai dưới sự hướng dẫn của thầy Nguyễn Công Minh đã xuất sắc đạt giải nhì với sản phẩm “Thùng phân hủy phế phẩm thực vật” – một sản phẩm hữu ích được ban giám khảo đánh giá cao vì tính năng bảo vệ môi trường.

Trong đời sống thường nhật, thầy Công Minh khá giản dị, tiết kiệm, luôn trân trọng, học hỏi với thầy cô lớn tuổi, gần gũi với học sinh. Đặc biệt, thầy Minh còn là một điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Giấy khen cá nhân điển hình “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 19/5/2018 – 19/5/2019 của Chi bộ trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai là sự ghi nhận kết quả phấn đấu trong công tác và quá trình học tập theo gương Bác của thầy giáo trẻ Nguyễn Công Minh. Nhưng hơn tất cả, điều đáng quý mà thầy đã làm được trong thời gian qua chính là khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu khoa học trong học sinh trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai.

Bạch Lan

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo