Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thanh tra Sở Y tế TPHCM thông tin về trường hợp tử vong do làm đẹp tại cơ sở thẩm mỹ không phép

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 6/12, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã thông tin nhanh về trường hợp tử vong do làm đẹp tại cơ sở thẩm mỹ không phép.

Theo đó, Sở Y tế nhận được thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy về trường hợp tử vong nghi do sốc phản vệ sau khi được tiêm thuốc gây tê/mê của bệnh nhân NTP. Theo tổng kết bệnh án của Bệnh viện Chợ Rẫy, khoảng 11 giờ 15 phút ngày 26/11/2022, bệnh nhân NTP, sinh năm 1997 đến Trung tâm thẩm mỹ “Key Beauty Center”, địa chỉ 154/9 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 8, quận Phú Nhuận để đốt mỡ vùng 2 cánh tay và ngực trái. Sau khi tiêm thuốc chuẩn bị tiền phẫu, bệnh nhân có biểu hiện tím tái, ngưng hô hấp tuần hoàn, được ép tim ngoài lồng ngực và chuyển sang khoa Cấp cứu Bệnh viện Sài Gòn ITO Phú Nhuận. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Bệnh nhân được nhập khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 13 giờ 37 phút ngày 26/11/2022 trong tình trạng hôn mê sâu, thở máy qua nội khí quản. Bệnh nhân được hồi sức tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy và đã tử vong ngày 29/11/2022.

Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Phòng Y tế Quận, UBND và Công an Phường 8, quận Phú Nhuận tiến hành kiểm tra tại Trung tâm thẩm mỹ “Key Beauty Center”.

Qua kiểm tra, tại căn nhà số 154/9 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 8, quận Phú Nhuận, không có biển hiệu (biển hiệu đã tháo gỡ). Căn nhà 2 tầng đang sửa chữa, các phòng trên tầng 1, 2 đã dọn sạch; tại tầng trệt còn sót lại 1 ghế tiểu phẫu đang dọn.  

Người chủ cho thuê căn nhà cho biết, người thuê căn nhà để kinh doanh “chăm sóc da” đã thông báo trả nhà, đã dọn đi và thanh lý hợp đồng thuê nhà vào ngày 1/12/2022.          

Thanh tra Sở Y tế đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng để làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

Đan Như

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo